Về ngoại hình, Honda SH 350i có kiểu dáng tương tự SH 125i và SH 150i ra mắt cách đây một năm. Điểm nhấn ở thiết kế là hệ thống đèn chiếu sáng chính được đặt dưới phần yếm xe trong khi đèn định vị được đặt ở đầu xe.
Nếu đem so sánh với các mẫu SH khác như SH 125i và SH 150i, SH 350i có một số điểm để phân biệt ở đầu xe. SH 350i không có quá nhiều vật liệu chrome như 2 mẫu xe 125i và 150i. Dải chrome trang trí của SH 350i khá khiêm tốn và có thêm tên xe ở giữa. Vị trí tiếp giáp với đèn báo rẽ được ốp nhựa đen, thay vì chrome như SH 125i và SH 150i.
Cụm đồng hồ của SH 350i chuyển sang dạng kỹ thuật số với màn hình chính hiển thị tốc độ, thời gian, nhiên liệu. Một màn hình nhỏ ở phía dưới thông báo quãng đường đã di chuyển và mức tiêu hao nhiên liệu trong khi 2 bên là các đèn báo chức năng như ABS, đèn báo rẽ, đèn pha…
Honda SH 350i có số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.160 x 742 x 1.161 (mm), chiều dài cơ sở đạt 1.452 mm. Trong khi đó, các con số tương ứng trên SH 300i là 2.130 x 730 x 1.195 (mm), chiều dài cơ sở 1.440 mm. So với SH 300i, SH 350i dài hơn 30 mm, rộng hơn 12 mm nhưng thấp hơn 34 mm và trục cơ sở dài hơn 12 mm.
SH 350i sử dụng khung xe mới. Khung xe mới nhẹ hơn 1 kg so với khung xe trên SH 300i, giúp chiếc maxi-scooter vận hành ổn định, vững chãi hơn. Bình xăng trên SH 350i vẫn được đặt dưới yên xe, không được dời ra phía trước như SH 125i và SH 150i thế hệ mới. Cách bố trí bình xăng dưới yên xe không tiện lợi bằng bình xăng đặt phía trước.
Yên xe của SH 350i là loại 2 tầng, có chiều cao ở mức 805 mm (cao hơn 6 mm so với SH 125i/150i). Do bình xăng còn đặt dưới yên, cốp của SH 350i không rộng rãi như 2 mẫu xe “đàn em”. Honda không công bố dung tích của cốp xe, chỉ biết rằng có đủ không gian cho mũ bảo hiểm cả đầu.
Honda SH 350i được trang bị bộ mâm 16 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp kích thước 110/70 và 130/70. Hệ thống treo trên xe gồm giảm xóc ống lồng đường kính 35 mm ở phía trước và giảm xóc đôi ở phía sau.
Cung cấp sức mạnh cho SH 350i là động cơ eSP+, dung tích 330 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 29 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 32 Nm tại 5.250 vòng/phút. Với việc tăng thêm 50 cc (khối lượng không đổi), SH 350i mạnh hơn SH 300i 6,2 mã lực và 6,5 Nm.
Các công nghệ trên SH 350i gồm phanh ABS 2 kênh, khóa thông minh và hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC. Ngoài ra, khách hàng tại châu Âu có thể tùy chọn thêm tính năng sưởi ấm tay lái hay bộ phụ kiện như bảo vệ tay lái, kính chắn gió cỡ lớn, thùng đồ 35 lít ở phía sau…
Honda chưa công bố giá cụ thể của SH 350i. Trước đó, SH 300i có giá 4.950 bảng. Tại Việt Nam, SH 300i đang được bán với giá 276,5 triệu đồng. Tương tự Việt Nam, SH là dòng tay ga thành công nhất của Honda tại châu Âu. Trong 36 năm có mặt tại châu Âu, SH đã vượt mốc doanh số 1 triệu xe.
Theo Báo Giao thông