Dạy là ít nhất làm sao cho người học hình thành được kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết của nghề nghiệp.
Thầy dạy lái xe luôn tiếp xúc với học viên gồm đủ thành phần, từ nông dân tới giáo sư, tiến sĩ..., rất cần phải có trình độ, học vấn cao. Vì sao?
KỲ 2: CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI THẾ NÀO?
Để hạn chế tác hại do thiên tai đối với hệ thống hạ tầng giao thông, bên cạnh công tác sửa chữa, khắc phục được triển khai thường xuyên thì công tác phòng ngừa được ngành GTVT thực hiện ngay từ khâu khảo sát thiết kế, xây dựng công trình.
Bão lũ đã qua đi nhưng hậu quả để lại rất lớn, nhất là với lĩnh vực đường bộ. Nhiều bài học đã được rút ra để giảm thiểu thiệt hại, đảm bảo toàn toàn cho người tham gia giao thông.
KỲ 1: THIÊN TAI TÁC HẠI HÀNG ĐẦU VỚI CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG
Là nước có khí hậu nhiệt đới, bờ biển dài nên hằng năm nước ta phải hứng chịu nhiều trận bão, mưa lũ kéo dài, gây thiệt hại nặng nề cho mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đặc biệt là hệ thống hạ tầng GTVT các tỉnh phía Bắc - nơi có địa hình địa chất phức tạp, nhiều đồi núi thường chịu thiệt hại nặng nề nhất do thiên tai.
Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã đưa vào khai thác 2 năm, dù mặt bằng đã có sẵn nhưng đến nay trạm dừng nghỉ trên tuyến này vẫn chưa được xây dựng.
Các nước trên thế giới đa phần đều xây dựng luật giao thông đường bộ, song tùy từng nước mà tên gọi luật này khác nhau. Tuy nhiên, dù với tên gọi nào thì mục tiêu hướng tới là điều tiết đảm bảo phục vụ tốt nhất lợi ích của người tham gia giao thông và phát triển kế cấu hạ tầng đường bộ.
Tại huyện Trần Văn Thời, công tác duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường ô tô về trung tâm xã, đường nội ô các thị trấn được địa phương quan tâm triển khai, sửa chữa kịp thời các điểm bị hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện hiện còn một số đoạn đường hư hỏng, xuống cấp, người dân mong chờ ngành chức năng sớm khắc phục.
Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công là một nhân tố quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ tăng trưởng kinh tế và nhiều lĩnh vực khác của tỉnh. Dù đã triển khai nhiều giải pháp, thậm chí UBND tỉnh đã có văn bản phê bình, song tiến độ giải ngân đến hết quý III vẫn còn chậm, chưa đạt theo yêu cầu tại Chương trình hành động số 01/CTr-UBND.
Gian lận bằng nhiều chiêu trò của chủ xe và lái xe nhằm trốn trả dịch vụ thu phí đường bộ đang ngày một gia tăng và hình thức tinh vi, hiện Bộ Công an đang đề nghị tăng mức phạt lên 6 lần và trừ điểm đối với hành vi này.