YangWang U9 đã được công bố ra mắt vào hồi tháng 4 năm nay tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải nhưng mãi cho đến nay, thông số kỹ thuật của mẫu siêu xe thuần điện Trung Quốc này mới được công bố.

Theo đó YangWang U9 có cấu hình gồm bốn động cơ điện, mỗi động cơ có công suất 322 mã lực, cho tổng sức mạnh lên tới 1.287 mã lực, nhiều hơn con số 1.100 mã lực mà hãng thông tin khi xe mới ra mắt. Xe có trọng lượng lên tới 2.475 kg, nặng hơn đa số các mẫu siêu xe động cơ đốt trong thông thường.

BYD (công ty mẹ của YangWang) cho biết nó có thể đạt vận tốc 100 km/h từ mốc 0 chỉ trong 2 giây và có vận tốc tối đa lên tới 300 km/h. Công ty cũng tuyên bố mẫu siêu xe đầu bảng này có thể đi được quãng đường lên tới 700 km trong một lần sạc, nhờ được trang bị cụm pin dung lượng 100 kWh.

Bên cạnh khối động cơ mạnh mẽ, YangWang U9 còn gây ấn tượng nhờ được trang bị nhiều công nghệ đặc biệt, cho thấy sự tiến bộ của ngành ô tô Trung Quốc. Với một hệ thống treo đặc biệt, siêu xe thuần điện của Trung Quốc có khả năng "nhảy cao", nâng cả 4 bánh khỏi mặt đất và vẫn chạy tốt ngay cả khi chỉ còn 3 bánh.

Cụ thể, U9 sử dụng hệ thống treo mà YangWang gọi là "Disus-X", gồm hệ thống kiểm soát thân xe thông minh bằng giảm xóc (Disus-C) do BYD tự phát triển , hệ thống kiểm soát thân xe thông minh bằng thủy lực (Disus-P), và hệ thống kiểm soát thân xe thông minh bằng khí nén (Disus-A), cùng với việc kiểm soát di chuyển theo phương dọc, ngang và thẳng đứng. Tính năng này chắc chắn rất ít khi được sử dụng nhưng nó lại rất có ích trong trường hợp một bánh xe hoặc một lốp có vấn đề.

Mặc dù được trang bị rất nhiều công nghệ đặc biệt nhưng YangWang U9 lại có giá bán tương đối phải chăng so với nhiều mẫu siêu xe khác, dao động trong khoảng 1 triệu nhân dân tệ (~3,4 tỷ VNĐ).

Theo Tuổi trẻ Thủ đô