Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử theo Quyết định sô 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ được triển khai thực hiện chính thức từ ngày 01/8/2022. Đây là vấn đề mới, có nhiều nội dung đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, chính vì thế, tỉnh gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong thời gian đầu triển khai thực hiện. Nhằm đạt được các mục tiêu theo Quyết định số 766/QĐ-TTg, UBND tỉnh triển khai nhiều giải pháp, sáng kiến có tính đột phá, góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

Sau thời gian triển khai thực hiện quyết liệt, các nhóm Chỉ số theo Quyết định số 766/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh có sự cải thiện rõ nét, kết quả đánh giá Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia: tỉnh Cà Mau xếp hạng 01/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong nhiều tuần liên tục. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã trong triển khai thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Nổi bật là 15 đơn vị: Sở Giao thông vận tải; Sở Khoa học và Công nghệ; Văn phòng UBND tỉnh; UBND huyện: U Minh, Phú Tân, Ngọc Hiển; UBND cấp xã: Phường 6, thành phố Cà Mau; xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển; xã Khánh Hội, huyện U Minh; xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi; xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân; xã Tân Lộc Đông, huyện Thới Bình; xã Tân Hưng, huyện Cái Nước; thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn; xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời.

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời gian tới tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những khó khăn, hạn chế để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, góp phần duy trì thứ hạng Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của tỉnh./.

Mộng Tuyết