Bảng mạch chất bán dẫn trong một chiếc ô tô của Toyota
Sự thiếu hụt chip toàn cầu đang diễn ra tiếp tục ảnh hưởng đến sản xuất ô tô, lần này là tại nhà máy Toyota ở Nhật Bản.
Trong khi nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đã vượt qua những ảnh hưởng của sự thiếu hụt đó tốt hơn các đối thủ nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng thiếu hụt linh kiện chip.
Việc phải ngừng sản xuất tại hai nhà máy sẽ ảnh hưởng đến ba mẫu xe, cụ thể là C-HR, Yaris Cross và Yaris hatchback với số lượng 20.000 chiếc, Kyodo News đưa tin.
Công ty cho biết tổng cộng 3 dây chuyền sẽ ngừng vận hành 8 ngày làm việc kể từ ngày 7/6/2021.
Tuần trước, Nissan cho biết họ sẽ phải cắt giảm sản lượng trong năm nay do thiếu chip.
Dự báo rằng sản lượng sản xuất toàn cầu của Nissan sẽ giảm khoảng 500.000 xe.
Tương tự như vậy, Mazda dự báo rằng sản lượng của hãng sẽ giảm 100.000 chiếc trong năm tài chính hiện tại.
Các nhà phân tích dự đoán rằng cuộc khủng hoảng chất bán dẫn sẽ kéo dài sang năm 2022, có thể sang năm 2023.
Sự thiếu hụt nguồn cung chip đã buộc nhiều nhà sản xuất ô tô phải cắt giảm sản lượng, ước tính hàng triệu xe.
Theo Xe giao thông