Đẩy mạnh tuyên truyển trật tự an toàn giao thông – NP st

Trong đó, đáng chú ý là Chương trình mục tiêu đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), phòng cháy chữa cháy, phòng chống tội phạm và ma túy. Theo đó, tập trung giữ vững kỷ cương pháp luật nâng cao ý thức tuân thủ, tôn trọng pháp luật của các cấp, các ngành và ý thức tự giác, chủ động phòng, chống các loại tội phạm, ma túy, vi phạm an toàn cháy, nổ, vi phạm trật tự ATGT; đẩy mạnh tuyên truyền, phòng ngừa vi phạm trật tự ATGT, quy định an toàn về phòng cháy, chữa cháy, phòng, chống tội phạm và ma túy. Đồng thời nâng cao chất lượng hoạt động điều tra, truy tố, xét xử đối với các loại tội phạm; điều tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT, phòng cháy, chữa cháy; kịp thời ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT; kiềm chế sự gia tăng các vụ tai nạn giao thông, hỏa hoạn, các loại tội phạm; kiểm soát tình hình vi phạm trật tự ATGT, cháy, nổ, tội phạm và ma túy, ngăn chặn đà gia tăng số người nghiện ma túy.

Bên cạnh đó, việc đầu tư cơ sở vật chất, trang bị phương tiện, thiết bị kỹ thuật, viễn thông, tin học, vũ khí, công cụ hỗ trợ bảo đảm đồng bộ, hiện đại để chủ động phát hiện nhanh, kịp thời các hành vi vi phạm trật tự ATGT, phòng cháy, chữa cháy, tội phạm, ma túy; trang bị các loại phương tiện, thiết bị nghiệp vụ hiện đại để tuần tra kiểm soát ATGT, phòng cháy, chữa cháy, phòng, chống tội phạm và ma túy, cưỡng chế và xử lý đối tượng vi phạm công minh, chính xác cũng được chương trình đề cập đến…

Giải toả vi phạm hành lang an toàn giao thông – NP st

Mục tiêu cụ thể của chương trình trên là phấn đấu đến năm 2020 xây dựng, hoàn thiện và hiện đại hóa 3 trung tâm thông tin chỉ huy cấp bộ và 15 trung tâm cấp tỉnh của lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy, trọng tâm là các hệ thống cơ sở dữ liệu về phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, về tai nạn giao thông đường bộ và xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường bộ, ứng dụng công nghệ thông tin địa lý (GIS) phục vụ chỉ huy, bảo đảm trật tự ATGT đường bộ. Đồng thời tập trung giải quyết tình hình vi phạm hành lang ATGT ở một số tuyến đường trọng điểm; tình hình trật tự ở một số nhà ga trọng điểm, đoàn tàu trọng điểm, góp phần giữ vững kỷ cương pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường sắt, làm giảm tai nạn giao thông, nhất là nơi giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.

Qua đó phấn đấu giảm từ 5% đến 10% so với năm trước về số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông; giảm tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan xe khách, mô tô. Các địa phương giảm tối thiểu 5% số vụ, số người chết, số người bị thương; tiếp tục cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút cũng như đảm bảo phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT…

                                  Nam Phương