Hyundai bắt đầu mở bán rộng rãi Hyundai Ioniq 5 từ giữa tháng 05/2021 tại Châu Âu. Các thị trường quốc tế khác từ quý III/2021. Tại Việt Nam, theo thông tin mới nhất thì Hyundai Ioniq5 sẽ được lắp ráp bởi nhà máy Hyundai Thành Công 2, bắt đầu từ tháng 07-2023.

Với những con đường đông đúc xe cộ qua lại và đỗ hàng dài trên đường phố, việc ghép xe song song luôn là nỗi ám ảnh của những người mới lái xe. Thậm chí, nhiều người còn suy nghĩ tại sao các hãng không đưa lên chiếc ô tô công nghệ đi ngang như cua, để việc đưa xe vào vị trí đỗ trở nên dễ dàng hơn. Hiểu được nỗi khổ đó, một số hãng đã thử nghiên cứu và đưa công nghệ này lên ô tô nhưng chỉ dừng lại ở concept, chưa có mẫu xe nào sản xuất đại trà ứng dụng công nghệ này.

Vào năm 2021, Hyundai Mobis, công ty chịu trách nhiệm phát triển công nghệ cho tập đoàn ô tô Hyundai đã giới thiệu e-Corner mô đun với 2 mẫu xe concept là M.Vision Pop và M.Vision 2Go. Hiểu một cách đơn giản, mô-đun này giúp người lái đỗ xe song song cực đơn giản, không phải lo lắng quá nhiều về việc va chạm với xe trước và sau mình.

Đến nay, công nghệ e-Corner đã được đưa lên Hyundai Ioniq 5 theo dạng ý tưởng và nếu thành sự thật, Ioniq 5 có thể bán chạy như tôm tươi vì tính năng này quá tiện lợi và thực dụng. Theo công ty, e-Corner mo-dun được thiết kế cho xe hybrid điện (HEV), pin điện (BEV) và pin nhiên liệu điện (FCEV).

Mỗi bánh xe có thể tăng tốc, phanh và đánh lái một cách độc lập, cho phép hệ dẫn động bốn bánh thực sự có thể thích ứng với nhiều loại xe khác nhau từ SUV đến xe cỡ trung và nhỏ gọn. Trong phần trình diễn kỹ thuật này, bánh xe Ioniq 5 có thể quay ngang và ghép xe ngang vào vị trí đỗ một cách dễ dàng.

Không chỉ đi ngang như cua, công nghệ e-Corner còn giúp xe đi chéo giống như GMC Hummer EV hay bánh trước hướng thẳng nhưng bánh sau hướng 90 độ, giúp việc quay đầu xe gọn lẹ hơn nhiều. Tuy nhiên, e-Corner trên Hyundai Ioniq 5 vẫn là dạng ý tưởng và chưa rõ khi nào được áp dụng trên xe sản xuất.

Theo Tinxe