Vừa có chuyến chở khách đi Cần Thơ về TP.HCM, anh Nguyễn Minh Hoàng (50 tuổi, quê Trà Vinh) cho biết, là tài xế du lịch nên anh thường xuyên chở khách từ miền Tây, các tỉnh miền Đông, Tây Nguyên.

Anh Hoàng kể, trong các hành trình, ngại nhất là đi từ TP.HCM về Cần Thơ theo đường cao tốc. Bởi tuyến đường dài 110km nhưng hiện chỉ mới có một trạm dừng nghỉ tại khu vực xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An.

Trong khi trạm dừng nghỉ trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương thường quá tải, thì trạm dừng trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đến nay chưa được xây dựng.

"Khách du lịch họ muốn có trạm dừng chân tốt hơn, nhưng khi vào trạm ở Thủ Thừa nhiều khi quá đông khách nên du khách đi theo đoàn rất ngại.

Từ trạm dừng nghỉ về đến Cần Thơ dài nhưng không có thêm trạm dừng nghỉ nào khác cũng gây ra không ít phiền hà, khó khăn cho khách", anh Hoàng cho biết.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Mười (ngụ tỉnh Vĩnh Long) cho biết, gia đình thường đi TP.HCM nhưng ngán nhất mỗi khi xe vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, vì suốt tuyến đường này không có chỗ dừng xe đi vệ sinh.

"Chạy dọc đường thấy cảnh tài xế hay dừng xe "trút bầu tâm sự" bên đường rất mất mỹ quan. Đàn ông còn dừng được chứ phụ nữ chỉ có nhịn. Mong sớm có thể trạm dừng nghỉ trên tuyến đường dài này để tiện cho khách đi lại", chị Mười kiến nghị.

Đại diện Công ty TNHH TMDV Xăng dầu Châu Thành, Tiền Giang cho biết, đơn vị được giao đầu tư trạm dừng nghỉ trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Tuy nhiên, hiện dự án vẫn chưa triển khai được trong suốt hai năm qua. Nguyên nhân do cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang chưa đầu tư đường tăng giảm tốc nhằm kết nối giữa phần đường cao tốc vào trạm dừng nghỉ.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, khu vực trạm dừng nghỉ này đã được san lấp mặt bằng hoàn chỉnh. Một số hạng mục như: hàng rào, nhà trạm đang xây dựng dở dang… bị cây cỏ bao phủ.

Theo đại diện Công ty TNHH TMDV xăng dầu Châu Thành, hiện vẫn chưa thể xác định thời gian hoàn thành trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc này vì phải chờ cơ quan nhà nước tỉnh Tiền Giang giải quyết.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đưa vào sử dụng hơn hai năm vẫn chưa có trạm dừng nghỉ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư, giải phóng mặt bằng dự án.

Tuy nhiên, hiện địa phương đang chờ ý kiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư, xác định nguồn vốn để đầu tư xây dựng đường tăng giảm tốc nhằm kết nối giữa phần đường cao tốc vào trạm dừng nghỉ. Thời gian nào triển khai các bước tiếp theo thì ngay cả lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cũng không khẳng định.

Dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thuộc địa bàn huyện Cai Lậy, có diện tích 98.000m2, với tổng mức đầu tư trên 335 tỷ đồng.

Trạm có quy mô một bãi đỗ xe, không gian nghỉ ngơi, phòng nghỉ tạm thời cho lái xe, khu vệ sinh, cây xăng và nhiều dịch vụ khác…

Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 dài hơn 51km, chạy qua địa phận tỉnh Tiền Giang được đưa vào sử dụng từ tháng 4/2022.

Tuyến có bề rộng nền đường 17m, gồm 4 làn xe và dải phân cách giữa, có bố trí 11 điểm dừng xe khẩn cấp ngắt quãng, có tổng mức đầu tư là 12.668 tỷ đồng.

Theo Báo Giao thông