Honda SH Mode là mẫu xe ga ở phân khúc cận cao cấp của Honda, được định vị nằm giữa dòng Honda SH cao cấp và Honda Lead ở tầm trung. Kể từ khi ra mắt đến nay, Honda SH Mode rất được người dùng ưa chuộng, đặc biệt là đối tượng khách hàng nữ.
Trong năm 2020, Honda Việt Nam đã công bố bổ sung thêm 2 gam màu mới đối với phiên bản Thời trang của Honda SH Mode: Màu xanh lam dịu nhẹ và màu trắng ngà trông tinh tế mà không kém phần sang trọng.
Ở phiên bản mới, không có thay đổi về cả động cơ và thiết kế nên chiếc xe này về cơ bản vẫn sẽ mang những đặc điểm rất "SH Mode" từ các lỗi hỏng sau một thời gian sử dụng. Dưới đây, chúng ta sẽ đi tìm hiểu những lỗi thường gặp trên xe Honda SH Mode và cách xử lý chúng sao cho tiết kiệm nhất.
SH Mode bị đầu nặng, tay lái lệch
Trên một mẫu xe tay ga nặng 118kg như Honda SH Mode thì sau một thời gian di chuyển trên các con đường nội thành, nhất là những đoạn nhiều ổ gà hoặc hay lên xuống vỉa hè thì những mẫu xe tay ga thường có hiện tượng lệch cổ hay nặng tay lái. Đây là lỗi xe Honda SH Mode khá phổ biến.
Đầu xe Honda SH Mode có hiện tượng nặng, lệch lái
Nguyên nhân của việc đầu xe bị nặng, lệch lái có thể liên quan đến các nguyên nhân như lốp xe bị non, bị méo hoặc các bộ bi trong trục bánh hoặc cổ xe, chảng ba bị hao mòn, hỏng vỡ. Từ đó, việc Honda SH Mode bị nặng đầu xe, lệch tay lái là khá phổ biến. Để xử lý vấn đề này, chúng ta cần mang xe đến các cửa hàng sửa xe uy tín để bảo dưỡng, kiểm tra và thay thế các vòng bi vỡ với chi phí chỉ vài trăm nghìn tùy tình trạng của xe.
Honda SH Mode có giảm xóc khá cứng
Với nhiều mẫu xe tay ga hiện đại hay kể cả mới ra mắt, hiện tượng giảm xóc cứng là khá phổ biến và khiến người dùng phải "chóng mặt" mỗi khi đi vào các đoạn đường xóc liên tục. Điều này là do tiêu chuẩn sản xuất giảm xóc là theo chuẩn "đường đẹp" chứ không phục vụ cho các đoạn đường xóc liên tục. Thế nên lượng dầu trong giảm xóc, trong phuộc thường khá nhiều và căng.
Honda SH Mode có giảm xóc cứng, nảy gây tê mỏi tay lái
Với xe tay ga Honda SH Mode, cặp giảm xóc trước được thiết kế khá cứng và lò xo bên trong cũng khá dài nên khi chạy xe vào những đoạn đường gập ghềnh, ổ gà liên tục thường gây cảm giác tê tay và đau mỏi. Với hiện tượng này, người dùng nếu muốn làm mềm giảm xóc do thường xuyên phải đi qua các đoạn đường xấu thì nên đưa xe đến các cửa hàng sửa chữa xe uy tín, thay dầu bên trong và cắt ngắn lò xo bên trong khoảng 2cm để giảm sức căng.
Xem thêm: Tổng hợp màu xe Honda SH Mode mới nhất 2020
Lỗi báo đèn “Oil change” trên Honda SH Mode
Trên xe tay ga hiện đại thường có thêm 1 đèn báo để nhắc người dùng thay dầu định kỳ cho xe để tránh hỏng hóc nặng nề. Thế nhưng, "hiện đại lại khá hại điện" khi trên Honda SH Mode, đèn “Oil change” lại thỉnh thoảng tự động phát sáng khi xe đang chạy bình thường dù đã thay dầu nhớt.
Đồng hồ Honda SH Mode bị hiện đèn Oil Change
Thực chất, đây không phải là lỗi mà là bộ đèn báo mặc định của nhà sản xuất dành cho người sử dụng như một lời cảnh báo. Cứ sau 4.000 km sử dụng, đèn này sẽ lại tự động sáng cho dù bạn có thay dầu hay không. Để tắt đèn báo "Oil change" người sử dụng có thể tự thao tác bằng cách bật khóa, ấn và giữ 2 nút cao su trên đồng hồ khoảng 3 giây cho đến khi đèn Oil Change nhấp nháy rồi thả ra.
Honda SH Mode bị rung khi tăng ga
Sau một thời gian sử dụng, Honda SH Mode bị nhiều người dùng phàn nàn về việc đầu xe bị rung khi tăng ga từ 0km/h. Nguyên nhân của việc rung đầu xe này xuất phát từ bộ nồi côn của chiếc xe sau một thời gian dài sử dụng mà không được vệ sinh, bảo dưỡng. Khi bộ nồi côn này bị bẩn và nhiều mạt sắt, má côn văng ra ma sát với bát côn nhưng không bám được ngay do bẩn nên xảy ra hiện tượng rần rần ở xe khi tăng ga.
Honda SH Mode bị rung đầu, rần xe khi tăng ga
Vì thế, người dùng Honda SH Mode nếu bị hiện tượng rung như trên hãy đưa xe ra các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng xe uy tín để vệ sinh lại bộ nồi côn và kiểm tra độ mòn của má côn, dây cu-roa để đảm bảo khối truyền động này hoạt động trong tình trạng tốt nhất có thể. Từ đó, chiếc xe sẽ êm ái và nhẹ nhàng hơn mỗi khi tăng ga.
Xe Honda SH Mode khó nổ vào buổi sáng
Một trong những lỗi thường gặp trên Honda SH Mode sau khi sử dụng lâu ngày là xe bị khó nổ, khó đề vào buổi sáng nhất là trong mùa đông lạnh. Hiện tượng này có thể xảy ra do khá nhiều nguyên nhân có liên quan đến xăng gió, đánh lửa hay có thể do dầu nhớt trong xe quá đặc.
Honda SH Mode bị khó nổ vào buổi sáng
Để xử lý hiện tượng này, chúng ta không thể tự đoán nguyên nhân chính xác tại nhà mà cần có sự can thiệp của các kỹ thuật viên để kiểm tra đường xăng gió xem có bị bẩn, tắc hay không; kiểm tra bu-gi có bị rỉ sét hay cũ hỏng không; kiểm tra xem dầu nhớt thay có bị quá đặc hay không... Thông thường, việc kiểm tra và thay thế này cũng không quá đắt với khả năng thay thế nhiều nhất cũng chỉ giới hạn dưới 500 nghìn đồng mà thôi.
Hiện tại, Honda SH Mode đang được bán ra thị trường với hai phiên bản là Thời trang và Cá tính. Giá xe Honda SH Mode hiện được niêm yết ở mức 51,69 triệu đến 56,99 triệu đồng, tương ứng cho bản Thời trang và Cá tính.
Nhìn chung, hãy thường xuyên bảo dưỡng và chăm sóc chiếc xe của mình để nó có thể phục vụ người lái một cách êm ái và tốt nhất có thể.
Theo tinxe.vn