Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản về phương án quy hoạch xây cầu kết nối tỉnh Đồng Nai, trong đó đề xuất bổ sung xây dựng mới cầu Phú Mỹ 2 và Đồng Nai 2.

TP.HCM đề xuất xây cầu Phú Mỹ 2 và Đồng Nai 2 kết nối với tỉnh Đồng Nai.

Theo thiết kế, hướng tuyến cầu Phú Mỹ 2 sẽ từ sông Đồng Nai đi theo đường Hoàng Quốc Việt (6 làn xe) và kết nối 2 làn xe vào đường Đào Trí (quận 7), đi theo đường Hoàng Quốc Việt kết nối nhánh rẽ với đường Nguyễn Lương Bằng (quận 7). Sau đó tiếp tục kết nối vào đường Nguyễn Hữu Thọ (đoạn từ đường Nguyễn Lương Bằng đến đường Nguyễn Hữu Thọ, 4 làn xe).

Vị trí giao cắt với đường Nguyễn Hữu Thọ đề xuất bố trí nút giao khác mức (dự kiến phần tuyến chính đường Nguyễn Hữu Thọ đi trên cao) để hạn chế ảnh hưởng đến các đồ án quy hoạch.

Mặt cắt ngang cầu chính Phú Mỹ 2 gồm 6 làn xe rộng 27,5m, dự kiến xây cầu dây văng. Cầu Phú Mỹ 2 sẽ kết nối khu Nam TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (thông qua hướng đi từ đường Đào Trí).

Cùng với cầu Phú Mỹ 2 là cầu Đồng Nai 2, cầu này kết nối TP Thủ Đức với huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Theo phương án đề xuất của Sở GTVT TP.HCM, điểm đầu cầu kết nối với đường Vành đai 3 tại vị trí giao 2 đường Gò Công - đường nhánh nối từ Vành đai 3 ra Xa lộ Hà Nội, thuộc phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức (TP.HCM); điểm cuối kết nối vào hướng tuyến dự kiến của tỉnh Đồng Nai. Đây là cầu vượt sông 6 làn xe, rộng khoảng 28m (4 làn cơ giới, 2 làn hỗn hợp).

Hướng tuyến từ điểm đầu tuyến đi về hướng Đông, vượt sông Tắc để vào địa bàn cù lao Long Phước, hướng tuyến bám theo các trục đường qui hoạch của các đồ án 1/2000, sau đó tuyến rẽ về phía phía Đông Nam để kết nối vào phương án 1 (theo hướng tuyến dự kiến của tỉnh Đồng Nai). Chiều dài tuyến đoạn qua TP.HCM dài khoảng 5,4km.

Ngoài đề xuất xây 2 cầu trên, Sở GTVT TP.HCM đề xuất điều chỉnh quy mô cầu Cát Lái thành 6 làn xe (4 làn cơ giới, 2 làn hỗn hợp).

 

 Theo Báo Giao thông