Tin từ Tổng cục đường bộ VN, 6 tháng đầu năm 2022, cơ quan này đã chỉ đạo, đôn đốc các Sở GTVT, đơn vị kinh doanh vận tải lắp đặt camera giám sát, kết nối về máy chủ Hệ thống giám sát của Tổng cục. Theo thống kê, hiện đã có 916.524 phương tiện truyền dữ liệu về hệ thống.
6 tháng đầu năm 2022, các Sở GTVT đã xử lý thu hồi phù hiệu đối với hơn 7.700 phương tiện, chấn chỉnh nhắc nhở đối với 16.583 phương tiện thông qua công tác theo dõi, xử lý vi phạm qua thiết bị GSHT. Ảnh minh hoạ
Đồng thời, chỉ đạo các Sở GTVT tăng cường công tác theo dõi, xử lý vi phạm qua thiết bị GSHT, qua đó, đã xử lý thu hồi phù hiệu đối với hơn 7.700 phương tiện, chấn chỉnh nhắc nhở đối với 16.583 phương tiện. Tình hình vi phạm tốc độ xe chạy giảm 21.78% so với cùng kỳ năm 2021.
Về công tác đảm bảo ATGT, 6 tháng đầu năm 2022, Tổng cục Đường VN đã rà soát, xử lý 38 điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT mới phát sinh.
Đối với công tác kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe phạm vi toàn quốc, từ ngày 15/6-15/7/2022, các Cục QLĐB, Sở GTVT tổ chức ra quân tập trung vào khu vực, tuyến đường có nhiều phương tiện có dấu hiệu vi phạm về tải trọng hoạt động. Kết quả 6 tháng, đã tiến hành kiểm tra 51.770 xe, có 9.154 xe vi phạm, tước 1.434 GPLX, xử phạt nộp kho bạc 49,81 tỷ đồng.
Về công tác khoa học công nghệ, nửa đầu năm 2022 đã tổ chức thành công thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng từ ngày 1/6/2022.
Đồng thời, tiếp tục rà soát, phối hợp đàm phán điều chỉnh hợp đồng dịch vụ dự án thu phí điện tử không dừng BOO1, BOO2, đôn đốc các địa phương, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương lắp đặt các làn ETC còn lại bảo đảm tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Cùng với đó, phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ để kết nối tài khoản ngân hàng, ví điện tử với tài khoản thanh toán thu phí điện tử không dừng.
Tiếp tục hoàn thiện tiêu chuẩn TCCS Hệ thống cân tự động - Yêu cầu kỹ thuật và Quy trình thử nghiệm, triển khai xây dựng kế hoạch đánh giá hệ thống cân tự động trên QL5.
Theo Báo Giao thông