Theo đó, Cục CSGT chính thức phối hợp cùng các đơn vị liên quan thuộc Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Ngân hàng… triển khai cung cấp dịch vụ thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo đó người dân 5 địa phương kể trên, khi có vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ, có thể sử dụng hình thức nộp phạt trực tuyến vào kho bạc, cũng như đăng ký nhận lại giấy tờ liên quan (bị tạm giữ hoặc tước) tại nhà, thông qua hệ thống bưu điện.

Lưu ý, người dân có thể lựa chọn hai thức nhận lại giấy tờ:

- Thanh toán trực tuyến và nhận kết quả trực tiếp: Người vi phạm nộp phạt qua Cổng DVC và nhận giấy tờ tạm giữ tại đơn vị CSGT lập biên bản.

- Thanh toán trực tuyến và nhận kết quả tại nhà: Người vi phạm nộp phạt trên Cổng DVC và nhận giấy tờ tại nhà qua dịch vụ của Bưu điện.

Quy trình của việc Xử lí vi phạm thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia cụ thể như sau:

Các bước tra cứu, nộp phạt và nhận lại giấy tờ xe tại nhà thực hiện tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia:

Để thực hiện được việc thanh toán vi phạm giao thông, người dân cần đăng ký một tài khoản tại cổng thông tin Dịch vụ Công, việc này thực hiện khá đơn giản với số điện thoại mà bạn đã đã ký sử dụng với nhà mạng.

1.Truy cập vào trang web: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html.

2.Vào phần Tra cứu/thanh toán vi phạm giao thông, người dân có thể lựa chọn 2 kiểu tra cứu; Tra cứu theo quyết định xử phạt hoặc Tra cứu nâng cao. Người vi phạm nhập các thông tin, dấu * là thông tin bắt buộc.

Hiển thị của phần tra cứu nâng cao

- Lưu ý: Số Quyết định Xử phạt vi phạm được cổng Dịch vụ công QG gửi tin nhắn cho về số điện thoại của người vi phạm cung cấp cho CSGT khi lập biên bản. 

3. Sau khi hoàn thiện các thông tin bắt buộc có dấu (*), nếu có Quyết định xử phạt, cổng Dịch vụ Công sẽ thông báo như hình dưới:

Nếu chưa có quyết định xử phạt, Cổng DVC sẽ thông báo “Chưa có quyết định xử phạt, mời bạn tra cứu lại sau”.

Theo Báo Giao thông