Mẫu xe bus “độc nhất vô nhị” này là ý tưởng của nhà thiết kế nổi tiếng Bing Xiao Liu và đang được phát triển bởi các nhà khoa học Canada. Chúng được lấy cảm hứng từ ý tưởng một chiếc xe máy có thể chở nhiều hơn hai hành khách.

The Siroco được lấy cảm hứng từ ý tưởng một chiếc xe máy có thể chở nhiều hơn hai hành khách.

Nhà thiết kế Bing Xiao Liu cho biết, những chiếc Siroco có khả năng vận chuyển hàng chục hành khách với dịch vụ tiện nghi. Đặc biệt, với thiết kế 1 dãy bánh xe thay vì 2 dãy bánh như các xe bus hiện tại, mẫu xe bus mới này có thể dễ dàng chuyển hướng ở các khúc cua hay ngã rẽ, nhờ đó giúp chúng di chuyển nhanh hơn, tiết kiệm thời gian hơn. Không chỉ vậy, nhờ được thiết kế 1 dãy bánh xe, các Siroco có kích thước thon gọn hơn rất nhiều, giúp chiếm ít không gian hơn trên đường và rất thích hợp cho các đoạn đường nhỏ hẹp hoặc các khu vực giao thông đang trở nên quá tải.

Thiết kế 1 dãy bánh giúp mẫu xe Siroco thon gọn, chiếm ít không gian trên đường hơn.

Mẫu xe bus Siroco được trang bị công nghệ tự thăng bằng “gyroscopic” và một bộ động cơ điều chỉnh trọng tâm, cho phép chúng có thể đứng thẳng với tốc độ chạy bất kỳ và tự điều chỉnh thăng bằng khi hành khách trên xe phân phối không đều nhau.

Xe được trang bị công nghệ tự thăng bằng và một bộ động cơ điều chỉnh trọng tâm.

Mặc dù mẫu xe Siroco vẫn còn ở dạng concept và đang trong quá trình phát triển nhưng các nhà thiết kế rất tự tin về khả năng thành công của mẫu xe bus mới này trong tương lai gần.

Ý tưởng mẫu phương tiện bay mới lấy cảm hứng từ đĩa bay

Ý tưởng mẫu phương tiện bay mới lấy cảm hứng từ đĩa bay

Mẫu phương tiện bay táo bạo này có tên gọi là “vật thể bay xác định” I.F.O (Identified Flying Object) và được thiết kế bởi chính nhà sáng lập của công ty Jet Capsule, Pierpaolo Lazzarini.

Về mặt thiết kế, khi nhìn vào bản concept, bạn có thể liên tưởng ngay đến hình ảnh đĩa bay của người ngoài hành tinh, vì mẫu phương tiện bay mới này được lấy cảm hứng từ mô hình các “vật thể thể bay không xác định” U.F.O. Mỗi I.F.O được cấu tạo bởi 2 phần chính gồm: một buồng lái trung tâm có đường kính 2 mét và bao quanh là một cấu trúc dạng “đĩa” được làm từ sợi carbon có đường kính lên đến 4,7 mét.

Mỗi I.F.O được cấu tạo bởi 2 phần chính gồm: một buồng lái trung tâm và bao quanh là một cấu trúc dạng “đĩa” được làm từ sợ carbon.

Trên phần đĩa carbon, 8 động cơ cánh quạt điện được lắp đặt đều nhau, cho phép mẫu phương tiện bay mới này có thể cất cánh thẳng đứng như máy bay trực thăng. Theo các nhà thiết kế, mỗi chiếc I.F.O có thể bay với vận tốc tối đa 120 dặm/giờ và bay liên tục trong khoảng 60 đến 70 phút nhờ nguồn năng lượng từ hệ thống pin nằm trong buồng lái trung tâm và trên phần vành đĩa.

Ở mặt dưới của phần vành đĩa carbon còn có 6 chân chống có thể tự động duỗi gấp và kéo dài, cho phép các I.F.O có thể cất hạ cánh thẳng đứng một cách dễ dàng. Phương tiện bay này còn được thiết kế một thang máy ở phần dưới buồng lái trung tâm và các thang bộ rời cho phép hành khách dễ dàng lên xuống.

8 động cơ cánh quạt điện được lắp đặt đều nhau trên phần vành đĩa carbon.

6 chân chống dưới vành đĩa và hệ thống thang máy bên dưới buồng lái trung tâm

Ngoài ra các I.F.O còn có các thiết bị cầu thang bộ rời giúp hành khách dễ dàng lên xuống

Đáng chú ý, trong trường hợp khẩn cấp, một chiếc dù gắn với buồng lái trung tâm sẽ được thả và phần buồng lái sẽ tự động tách rời phần vành đĩa carbon.

Theo Designboom, Daily Mail