Xe điện ba bánh VOOK e-trike được thiết kế theo phong cách cổ điển với một cặp mô tơ điện ở phía sau - Ảnh: VOOK
Người mua có thể chọn giữa pin 30 Ah hoặc 50 Ah với phạm vi hoạt động tương ứng 130km và 180km. Đặt bên cạnh ô tô điện không nhiều, nhưng đây là một chặng đường đáng nể nếu so với xe máy, xe đạp điện. Thời gian sạc đầy pin chỉ tốn 2,5 giờ nếu có nguồn điện thích hợp - Ảnh: VOOK
Xe có 4 chế độ lái: Safe (16km/h), Eco (24km/h), Sport (32km/h), and Boost/Extreme (64km/h) - Ảnh: VOOK
Khung xe làm từ nhôm 6061, trang bị lốp xe "chống thủng" và phanh đĩa thủy lực, giới hạn tải trọng 120kg - Ảnh: VOOK
Yên xe làm bằng sợi thủy tinh - Ảnh: VOOK
Cốp phía sau là khu vực chứa pin cùng không gian vừa đủ cho một chiếc laptop 14 inch - Ảnh: VOOK
Xe có màn hình LCD chống thấm nước cùng hai camera để "quan sát" xung quanh. Người dùng sử dụng ứng dụng điện thoại hoặc dấu vân tay để khởi động xe - Ảnh: VOOK
Dù có nhiều đổi mới, nhưng theo Carscoops đánh giá, điểm trừ cũng không ít. Chẳng hạn chiếc xe không có hệ thống treo. Hay nói cách khác, độ giảm xóc của xe khó được ưng ý, đặc biệt khi đi qua ổ gà hay đường gập ghềnh - Ảnh: VOOK
Những chiếc lốp "chống thủng" cũng khiến Carscoops nghi ngờ về độ hiệu quả, bởi VOOK không tiết lộ công nghệ làm cứng lốp. Nếu "chống thủng" không khéo, chiếc xe có thể bị rung giật nhiều trong quá trình di chuyển - Ảnh: VOOK
Điểm trừ nữa là vị trí ngồi khá gần mặt đất, nên dù hãng quảng cáo ghế được thiết kế để mang lại cảm giác thoải mái khi lái, nhưng thao tác đứng lên ngồi xuống khó có thể dễ chịu, đặc biệt với những người có vấn đề về xương khớp - Ảnh: VOOK
Xe được rao bán với giá 2.300 USD (54 triệu đồng) cho bản pin 30 Ah và 2.500 USD (60 triệu đồng) cho bản pin 50 Ah. Đây được xem là một mức giá khá cao với một chiếc xe có nhiều điểm trừ như trên. Với mức giá này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua xe máy (xăng hoặc điện), xe đạp điện không có những điểm trừ như trên - Ảnh: VOOK
Theo Báo Tuổi trẻ