Vario 160 2022 và Vario 150 - Những thay đổi táo bạo làm dậy sóng dư luận
'Mặt tiền' Vario 160 2022 có lẽ chính là vị trí được Honda thay đổi nhiều nhất, khi kiểu dàn của dàn tay lái đã trông đầy đặn và tròn trịa hơn rất nhiều. Đồng thời phần yếm bửng cũng được kéo dài về phía sau, không sở hữu nhiều đường nét góc cạnh và gân guốc như 'mặt tiền' của Vario 150 thế hệ tiền nhiệm.
Khi nhìn Vario 160 2022, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy rằng sự bề thế của thế hệ mới thậm chí còn không hề thua kém các dòng xe Honda Forza - Các dòng xe tay ga cỡ lớn (Maxi Scooter) chuyên phục vụ cho những anh em đam mê xê dịch.
Phần hông Vario 160 2022 có vẻ kém nuột nà hơn Vario 150, khi nhựa màu của xe không trải dài từ phần sàn để chân cho tới đuôi xe. Mà thay vào đó chỉ là một miếng ốp từ vị trí thùng xăng tới đuôi xe cùng với nhiều chi tiết nhựa nhám đen sần. Khiến diện mạo Vario 160 2022 trông không ưa nhìn và nuột nà bằng phiên bản Vario 150 cũ.
Đèn hậu Vario 160 2022 cũng có lối thiết kế hoàn toàn khác biệt so với trước đây, khi nó đã chịu ảnh hưởng nhiều từ dòng xe PCX 160. Với một chữ X cách điệu trông vô cùng thu hút, chắc chắn sức hút của cụm đèn hậu này sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn nữa khi người lái thực hiện thao tác kiểm soát phanh.
Vario 160 2022 và những cải tiến vượt trội so với Vario 150
Vario 160 2022 được Honda trang bị bộ khung sườn dập hàn laser thế hệ mới, có tên là eSAF. Dạng khung sườn được hãng xe Nhật Bản trưng dụng trên những mẫu xe tay ga cao cấp hàng đầu, nổi tiếng với ưu điểm có trọng lượng cực nhẹ và độ linh hoạt cao so với dạng khung sườn thép ống của Vario 150. Theo Honda công bố, khung sườn eSAF của Vario 160 có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 1 kg so với khung sườn Vario 150.
Vario 160 2022 còn sở hữu luôn cả cổng sạc USB xịn sò, trang bị được rất nhiều người hâm mộ dòng xe Vario mong chờ Honda trang bị. Và thật sự họ đã không làm cho những tín đồ của mình thất vọng khi bổ sung cho con 'át chủ bài' một tiện nghi hữu ích, có thể cung cấp điện năng cho nhiều thiết bị điện tử.
Mâm Vario 160 2022 cũng có đường kính 14 inch như Vario 150 thế hệ cũ, tuy nhiên chấu mâm đã thay đổi thành dạng mâm chữ Y xoáy vô cùng đẹp mắt và có phần thể thao hơn rất nhiều so với trước đây. Bên cạnh đó, kích thước vỏ trước sau cũng đã được tăng lên từ 90/80 và 100/80 lên 100/80 và 120/70. Làm tăng độ tự tin của người lái trong những tình huống ôm cua hoặc chuyển hướng.
Vario 160 2022 ngoài được Honda bổ sung hệ thống thắng đĩa ở dàn chân sau ra thì còn khiến người tiêu dùng không khỏi trầm trồ với phiên bản ABS. Sở hữu công nghệ ABS 1 kênh ở dành chân trước, đặc trung nằm ở chỗ mắt đọc nằm trực tiếp trên lưỡi đĩa. Giúp cho cảm biến hoạt động hiệu quả và tối ưu hơn trong những tình huống ngăn chặn việc bó cứng phanh khi thắng gấp.
Động cơ Vario 160 2022 có gì đặc biệt?
Động cơ Vario 160 2022 là động cơ ESP+ 4 van đình đám, kế thừa từ người đàn anh Honda PCX 160 tiền nhiệm. Theo Honda công bố, động cơ của Vario 160 2022 có thể tạo ra công suất tối đa 15,1 HP đạt ở ngưỡng tua 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. So với con số 13 HP tại 8.500 vòng/phút và 13,4 Nm tại 5.000 vòng/phút động cơ của Vario 150, Vario 160 2022 có khả năng tăng tốc tương đương nhưng lại có công suất tối đa vượt trội hơn hẳn.
Theo 2banh.vn