Ra mắt phiên bản Honda Super Cub Cross CC mới.

Honda Cub còn được biết đến với tên gọi là Super Cub, kể từ lần đầu tiên được ra mắt từ năm 1960 đến nay thì mẫu xe này vẫn được người tiêu dùng từ khắp nơi trên thế giới ưa chuộng. Chiếc xe máy hạng nhẹ đình đám có thiết kế đơn giản, mạnh mẽ và được trang bị truyền thống với động cơ xy-lanh đơn 4 thì. Tiếp nối thành công đó với sự ra đời của Super Cub C125 vào năm 2020, Honda đã trình làng biến thể CT125 Hunter Cub mang phong cách Scrambler và Honda Cross Cub CC 110 là biến thể mới nhất của mẫu xe đình đám này.

Trong khi, Super Cub C125 và CT125 Hunter Cub sẽ được sản xuất ở Thái Lan, thì Honda cũng sản xuất phiên bản Cub ở Trung Quốc với tên gọi Cross Cub CC 110. Tương tự như CT125 Hunter CubCross Cub CC 110 được trang bị một số yếu tố từ phong cách Retro  Scrambler. Khi so sánh trực tiếp, phiên bản Trung Quốc có vẻ ít phức tạp hơn một chút, thậm chí còn cổ điển và tối giản hơn so với CT125 Hunter Cub.


Honda Cross Cub CC 110


Honda CT125 Hunter Cub.

Cụ thể như hệ thống ống xả trên Honda Cross Cub CC 110 không được nâng cao về phía sau mà chỉ được trang bị đơn giản với tấm chắn nhiệt dạng rãnh dọc và được mạ chrome. Các tính năng của Scrambler vẫn xuất hiện nhiều trên phiên bản Cross Cub CC 110 như bộ lốp với rãnh gai sâu với kích thước lốp trước và sau 80/90-17, bộ thanh bảo vệ bằng ống thép bao bọc choá đèn LED tròn và ống bảo vệ ty phuộc trên phuộc trước.



Honda Cross Cub vẫn sử dụng nền tảng động cơ Cub trứ danh là loại xy-lanh đơn 4 thì nằm ngang, làm mát bằng không khí. Được bổ sung một số công nghệ hiện đại như phun xăng điện tử, nhưng ở phiên bản CC 110 không phải với dung tích xy-lanh 124cc mà chỉ là 110cc. Điều này dẫn đến hiệu suất thấp hơn một chút so với Super Cub C125 chỉ ở mức 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,8 Nm tại 5.500 vòng/phút. Để so sánh, dữ liệu hiện tại của 125 với sự phối hợp Euro 5 là 9,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và 10,4 Nm tại 6.250 vòng/phút.







Honda Cross Cub CC 110 có thể khởi động bằng giò đạp kickstarter theo cách đặc biệt cổ điển và với hộp số sàn 4 cấp đặc trưng, nó được cho là có khả năng tăng tốc lên tới 85 km/h. Honda cho biết mức tiêu thụ trung bình cực kỳ tiết kiệm là 1,46 lít/100 km, đi kèm với bình xăng rất nhỏ dưới yên chỉ chứa được 4,1 lít nhiên liệu.​


Honda Cross Cub CC 110 có trọng lượng vào khoảng 107 kg. Phanh tang trống đơn giản, cổ điển ở bánh sau phù hợp với khung xe bằng thép đơn giản với phuộc ống lồng ở phía trước và phuộc lò xo đôi ở phía sau. Tuy nhiên, đây không phải là vành nan hoa mà là mâm nhôm đúc được thiết kế tinh tế. Và đặc biệt bánh trước còn được tích hợp phanh ABS.


Các tính năng khác của Honda Cross Cub CC 110 bao gồm tay lái nhỏ gọn với đồng hồ tốc độ con trỏ và màn hình LCD kỹ thuật số bao gồm cả đèn báo số. Tại Trung Quốc, nơi sản xuất Honda Cross Cub CC 110 hiện có giá từ 13.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 42 triệu đồng, tính đến tháng 3 năm 2024).

Theo 2banh.vn