Phụ huynh học sinh ngồi chờ các em học sinh

Xây dựng nhà chờ cho phụ huynh là giải pháp trường THCS Ngọc Chánh, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi thực hiện để giảm tình trạng ùn tắc trước cổng trường. Với kinh phí xây dựng hơn 54 triệu đồng từ nguồn đóng góp của phụ huynh, nhà trường đã san lắp nền, bố trí địa điểm đến khi đưa rước trẻ. Công trình được trường THCS Ngọc Chánh thực hiện từ năm học 2017 – 2018, đến nay đã cơ bản tránh ùn tắc mỗi khi tan trường. Khu vực cổng trường được ưu tiên dành cho học sinh đi xe đạp.

Ông Trương Hoài Phong, ấp Hiệp Hòa, xã Ngọc Chánh bày tỏ: “Trường THCS Ngọc Chánh mình thấy rất hài lòng vì đã quan tâm đầu tư xây dựng nhà chờ cho học sinh cũng như phụ huynh chờ đợi để rước con em mình không phải chịu cảnh nắng, mưa. Bên cạnh đó, cũng có sách báo để đọc nên rất hay”.

Ông Nguyễn Trường An, Hiệu trưởng Trường THCS Ngọc Chánh cho biết: “Tại nhà chờ nhà trường bố trí nhiều chỗ ngồi cho phụ huynh học sinh, bên cạnh đó còn bố trí sách, báo vừa đỡ nắng mưa, công khai nhiều thủ tục thông báo nhà trường tại nhà chờ để phụ huynh học sinh tiện theo dõi”.

Ngoài bố trí vị trí đưa rước cho phụ huynh học sinh, công tác Đội còn trích nguồn quỹ kế hoạch nhỏ để tuyên truyền trực quan, sinh động đến học sinh về biển báo giao thông và những quy định các em cần phải nắm để tham gia giao thông an toàn. Bên cạnh đó, công tác phối hợp với Công an huyện Đầm Dơi, các đơn vị tài trợ để duy trì hoạt động sinh hoạt dưới cờ, tập huấn an toàn giao thông đã diễn ra thường xuyên hơn. Ngoài lý thuyết, học sinh được thực hành những kỹ năng cơ bản như lựa chọn mũ bảo hiểm, ngồi xe máy an toàn, tham gia nhưng buổi thực hành trên mô hình điện tử hoặc sơ đồ giao thông được bố trí tại sân trường.

Anh Phạm Thanh Duy, Phó bí thư huyện đoàn Đầm Dơi cho biết thêm: “Qua công tác tuyên truyền tạo hiệu ứng, học sinh có thể nhắc nhở đến phụ huynh như về mũ bảo hiểm, tốc độ, có sự lan tỏa rất tốt”

Điều ghi nhận được từ các mô hình thực tế được triển khai tại nhà trường chính là đã cụ thể được các đối tượng và có hình thức tuyên truyền phù hợp, trực quan, sinh động. Từ đó, học sinh sẽ thấy thú vị hơn, hiểu hơn các quy định pháp luật và tự giác tìm hiểu vào mỗi giờ lên lớp.

Công tác tuyên truyền đạt hiệu quả hơn, từ sự hiểu biết của mình, mỗi em sẽ tham gia giao thông an toàn và là tuyên truyền viên của công tác này đến phụ huynh.

Thành Quốc