Các mẹo nhỏ để tiết kiệm xăng hiệu quả nhất dành cho tất cả dòng xe máy

Tuyệt đối không nên để lọc gió của xe bị dơ


Lọc gió là một bộ phận vô cùng quan trọng đối với xe máy nói riêng và tất cả dòng xe sử dụng động cơ đốt trong nói chung. Bởi vì nó nắm giữ nhiệm vụ thu thập không khí và lọc sạch chúng, đẩy không khí hòa quyện cùng xăng thành hỗn hợp để vào buồng đốt động cơ, cháy và sinh công năng.

Nếu lọc gió bị dơ, bám bụi thì nhiệm vụ thu thập không khí cũng như lọc không khí sẽ không thể nào diễn ra một cách triệt để như ban đầu. Không chỉ hao xăng hơn mà còn dẫn đến những tình trạng như: Khó đề, có khói đen, gặp khó khăn khi lên dốc,...

Trong điều kiện lý tưởng, lọc gió nguyên bản cần phải được thay thế ở mốc thời gian từ 8.000km đến 12.000km. Nhưng nếu bạn vận hành trong điều kiện đường xá nhiều bụi bẩn thường xuyên thì bắt buộc phải kiểm tra lọc gió định kỳ 2 tháng 1 lần để kịp thời phát hiện sự xuống cấp của bộ phận này. Nhằm tránh tình trạng hao xăng hoặc ảnh hưởng đến khả năng sinh công của động cơ.

Cần vệ sinh định kì hệ thống nạp nhiên liệu của xe


Trong quá trình vận hành, những bộ phần truyền dẫn nhiên liệu như bình xăng con (đối với xe xăng cơ) hoặc họng xăng (đối với xe Fi) sẽ rất dễ bị bám bẩn bởi những tạp chất có trong xăng.

Đó là lí do bạn nên vệ sinh chúng khi gặp phải những tình trạng như: Hao xăng hơn mức bình thường, xe dễ bị tắt máy, garanty không đều,... Đối với những bạn sử dụng các dòng xe Fi mà gặp phải tình trạng trên thì bạn có thể đến Shop2banh.vn để trải nghiệm dịch vụ vệ sinh họng xăng và kim phun. Chi tiết sẽ được mình đính kèm dưới đây:

Vệ sinh họng xăng và kim phun xăng tại Shop2banh.vn

Thay nhớt thường xuyên đúng theo khuyến nghị của nhà sản xuất


Trong quá trình mình sử dụng xe máy, đã có một khoảng thời gian mình chạy liên tục hơn 5.000km mà không thay thế nhớt cho động cơ. Hậu quả là chiếc xe trở nên 'uống xăng' hơn rất nhiều, bởi vì nó không được bôi trơn nên khả năng vận hành của động cơ hoạt động kém hiệu quả.

Nhưng sau khi thay nhớt xong thì mức độ tiêu hao nhiên liệu đã được cải thiện rõ rệt, đồng thời cảm giác lái cũng trở nên êm ái và bốc hơn so với ban đầu.

Nên vệ sinh hệ thống truyền tải


Hệ thống truyền tải mà mình nói tới ở đây không chỉ là nhông sên đĩa của các mẫu xe số và xe con tay mà còn đề cập tới bộ nồi bên trong của xe tay ga.

Đa số các mẫu xe tay ga di chuyển từ 5.000km đến 7.000km sẽ không còn bốc như trước nữa, thậm chí sẽ hao xăng hơn do bộ nồi trước sau đã bị bám bẩn. Việc làm sạch những bụi bẩn bám trên bộ phận này sẽ giúp quá trình vận hành của chiếc xe bạn êm ái và mượt mà hơn, đồng thời tối ưu hóa lực kéo từ động cơ ra tới bánh sau để tiết kiệm nhiên liệu.

Không nên để vỏ xe quá mềm


Khi lưu thông trên đường, lượng hơi trong vỏ xe chắc chắn sẽ có thể bị hao hụt dẫn đến tình trạng vỏ xe bị mềm. Đồng thời tăng diện tích tiếp ma sát với mặt đường, khiến vỏ bị mòn nhanh hơn và đòi hỏi động cơ phải làm việc nhiều hơn để có thể 'kéo' được bánh xe quay. Dẫn đến tình trạng hao xăng thường thấy.

Vậy nên bạn cần phải kiểm tra vỏ xe thường xuyên để phát hiện ra tình trạng hiện tại của vỏ xe. Đồng thời cần thay vỏ và bơm hơi ở những nơi có vòi bơm kèm theo đồng hồ đo áp suất, đo đúng với áp suất mà nhà sản xuất khuyến cáo.

Theo 2banh.vn