Ford Maverick là dòng xe bán tải cỡ nhỏ hoàn toàn mới đã chính thức trình làng vào hôm 9/6/2021 vừa qua. Sau 1 tuần ra mắt, tân binh của thương hiệu Ford đã được hơn 36.000 khách hàng tại thị trường Mỹ đặt cọc. Đây là tín hiệu lạc quan cho mẫu xe bán tải rẻ hơn và nhỏ hơn Ford Ranger.

Trong tuần đầu tiên sau khi ra mắt, Ford Maverick 2022 đã được 36.000 người đặt mua

Con số trên đã được hãng Ford đưa ra trong công bố doanh thu trước thuế của quý II năm 2021. Ngoài Maverick, hãng Ford còn tiết lộ số lượng đơn đặt hàng dành cho những mẫu xe mới khác của mình. Theo đó, đã có 190.000 người đặt cọc mua Ford Bronco, 100.000 người đặt cọc mua F-150 Lightning và 20.000 người đặt cọc mua E-Transit chạy hoàn toàn bằng điện.

Dự kiến bắt đầu được bày bán tại thị trường Mỹ vào mùa thu năm nay, Ford Maverick 2022 là mẫu xe bán tải dùng chung cơ sở gầm bệ với Escape và Bronco Sport. Là mẫu xe bán tải nhỏ nhất của thương hiệu Ford vào thời điểm hiện tại, Maverick 2022 có chiều dài 5.072 mm, chiều rộng 1.844 mm, chiều cao 1.745 mm và chiều dài cơ sở 3.076 mm.

So với đàn anh Ford Ranger, Maverick 2022 ngắn hơn 282 mm và thấp hơn 61 mm. Tuy nhiên, khoảng duỗi chân cho hành khách ngồi trên ghế sau của Ford Maverick 2022 lại nhỉnh hơn 61 mm.

Về thiết kế, Ford Maverick 2022 được trang bị lưới tản nhiệt rộng, đèn pha LED hình chữ "C" giống F-150, kính cửa sổ vuông vắn, đèn hậu cỡ lớn và tên xe dập vào cửa thùng sau theo phong cách của Ranger. Bên cạnh đó, xe chỉ có một cấu hình thân xe là crew cab 4 cửa với thùng phía sau dài 1.381 mm.

Ford Maverick 2022 được đánh giá là có thiết kế cứng cáp và truyền thống hơn đối thủ Hyundai Santa Cruz

Bên trong xe, Ford Maverick 2022 được trang bị khá tốt, ngay ở bản tiêu chuẩn. Cụ thể, xe có màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối với hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 và hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Thêm vào đó là bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin 4,2 inch ở bản tiêu chuẩn hoặc 6,5 inch ở bản cao cấp, ổ điện 12 V ở cả hai hàng ghế và hệ thống WiFi 4G LTE. Ngoài ra, nội thất của mẫu xe bán tải này có thể được bọc bằng nỉ hoặc giả da, tùy phiên bản.

Nội thất bên trong Ford Maverick 2022

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Ford Maverick 2022 là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là hệ truyền động hybrid tiêu chuẩn với máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.5L và mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 191 mã lực. Hệ truyền động này kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính của Ford Maverick Hybrid 2022 là 5,88 lít/100 km.

Thứ hai là động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L với công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 376 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước hoặc 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Cuối cùng là công nghệ an toàn Ford Co-Pilot360 tiêu chuẩn, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, phanh tự động sau va chạm và đèn pha tự động. Trong khi đó, gói công nghệ Ford Co-Pilot360 Assist là trang bị tùy chọn, bổ sung hệ thống phát hiện điểm mù và hỗ trợ giữ làn đường, cho xe. Ở bản cao cấp, Ford Maverick 2022 có thêm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, tính năng tự động đưa xe về giữa làn đường và cảm biến đỗ xe phía sau.

Tại thị trường Mỹ, Ford Maverick 2022 có 3 bản trang bị là XL, XLT và Lariat với giá khởi điểm dao động từ 19.995 - 25.490 USD, chưa bao gồm các trang bị tùy chọn.

Theo Báo Thanh Niên