Thấy hết dầu thắng thì châm thêm là suy nghĩ sai của nhiều người


Có nhiều người họ rất chăm xe, thường xuyên kiểm tra nhiều bị trí trong đó có dầu thắng. Khi thấy tình trạng dầu bị hụt xuống thì họ lại vội vàng chăm thêm dầu vì sợ hết dầu sẽ thắng không ăn. Nhưng việc chăm thêm dầu này là không cần thiết


Trên thực tế dầu thắng có cấu tạo đặc biệt là khả năng bay hơi ít hơn nước đến mấy chục lần, cộng với việc hay đặc trong môi trường kín nên hầu như tình trạng bay hơi rất khó xảy ra. Vậy nguyên nhân dầu thắng hao hụt là do đâu?


Dầu thắng bị hụt xuống là do tình trạng các bạn phanh, bố thắng bị mòn vì vậy piston phải đẩy bố thắng sát vào mặt đĩa. Khi bố thắng mòn một miếng là piston sẽ chạy ra một miếng và khi piston chạy ra càng nhiều thì dầu thắng sẽ bị kéo xuống heo dầu càng nhiều để lắp đầy khoan bên trong piston.


Đó chính là nguyên nhân vì sao dầu thắng đi một thời gian sẽ bị hụt đi trên bình vì nó đang nằm dưới piston của heo dầu hết rồi. Nên nếu như lúc này bạn châm thêm dầu sẽ bị dư dầu khá nhiều, khi thay bố thì thợ sẽ ép bố thắng vào lại bên trong heo dầu, lúc này lượng dầu tồn dưới heo dầu sẽ bị ép ngược lại lên trên heo dầu. Vì vậy nếu bạn đã chăm thêm dầu thắng quá nhiều cộng với lượng dầu dưới heo đi lên sẽ gây ra tình trạng trào dầu thắng ra ngoài rất dơ và có hại đến nước sơn các chi tiết trên xe.


Vì vậy các bạn đừng lo lắng khi dầu thắng trong bình bị hụt đi quá nhiều, chỉ cần thay bố thắng là lượng dầu sẽ trào ngược lên mà thôi châm thêm vừa phí tiền mà còn hại xe nữa.

 Theo 2banh.vn