Văn bản nêu rõ: Cầu Thới Bình Km27+626, đường Hành lang ven biển phía Nam có chiều dài >300m, theo quy định tại Điều 16, Nghị định 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thì hành lang an toàn cầu theo chiều ngang cầu Thới Bình là 150m. Theo báo cáo của Khu QLĐB IV bãi tập kết vật liệu dự kiến có diện tích 2.300m2, cách cầu Thới Bình (theo chiều ngang cầu 50m), sơ đồ dự kiến bố trí bãi tập kết vật liệu do Liên danh nhà thầu cung cấp, bãi tập kết vật liệu nằm chủ yếu trên hành lang an toàn giao thông đường tỉnh 893 do Sở GTVT tỉnh Cà Mau quản lý, có chồng lấn một phần vào hành lang an toàn cầu Thới Bình Km27+626, đường Hành lang ven biển phía Nam. Tuy nhiên cầu Thới Bình trên tuyến Hành lang ven biển phía Nam là cầu có chiều dài >300m là tuyến đường quan trọng trong khu vực nên công tác đảm bảo an toàn khai thác cầu để đảm bảo lưu thông trong khu vực hết sức cần thiết, đặc biệt là tình hình biến đổi khí hậu trong giai đoạn hiện nay, việc bố trí bãi tập kết vật liệu trong hành lang an toàn cầu nguy cơ gây xói lở khu vực cầu; việc neo đậu phương tiện vận chuyển thủy tại bến tập kết tiềm ẩn nguy cơ va chạm vào cầu ảnh hưởng đến an toàn công trình cầu cũng như khả năng phức tạp trong quá trình hoàn trả mặt bằng sau khi dự án đường cao tốc hoàn thành nên đề nghị Ban QLDA Mỹ Thuận chỉ đạo Liên danh nhà thầu xem xét bố trí bãi tập kết vật liệu nằm ngoài phạm vi hành lang an toàn cầu Thới Bình.

Để phục vụ thi công đường cao tốc Bắc - Nam được thuận lợi, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Ban QLDA Mỹ Thuận chỉ đạo liên danh nhà thầu liên hệ với Sở GTVT Cà Mau, cơ quan quản lý tuyến đường thủy qua kênh Sông Trẹm - Cạnh Đền và chính quyền địa phương để được cấp phép bãi tập kết vật liệu phục vụ thi công đường cao tốc trong hành lang an toàn đường bộ đường tỉnh 893 và tuyến đường thủy nội địa.

Mộng Tuyết