Giữa những mẫu xe tay ga, xe số phổ thông thì Yamaha PG-1 được ví như luồng gió mới cho thị trường xe máy ở nước ta. Sản phẩm kết hợp giữa sự vận hành nhẹ nhàng của một chiếc xe đô thị, hiệu suất đủ tốt cho những chuyến đi xa, đồng thời sở hữu ngoại hình cá tính hướng tới giới trẻ.

PG-1 với nhiều chi tiết mang phong cách cổ điển, kết hợp kiểu xe địa hình (Ảnh: Yamaha).

Quảng cáo của DTads

PG-1 mang vóc dáng của một chiếc underbone. Đèn trước tròn và được gắn gần khung sườn gợi lên phong cách cổ điển. Ghi đông để trần, tay lái rộng và cao. Phuộc trước thiết kế chữ H với hai phuộc trái phải bọc cao su, được bố trí tách biệt, chạy song song nhau cho đến chảng ba.

Mẫu xe của Yamaha dài 1.980mm, rộng 805mm và cao 1.050mm. Độ cao yên 795mm nên phù hợp với phần đông người Việt. Khoảng cách giữa hai trục bánh xe 1.280mm. Thông số ấn tượng là khoảng sáng gầm tối thiểu đạt 190mm, cao hơn 40mm so với "người anh em" Exciter.

Tay lái rộng, được đặt cao, hứa hẹn đem lại tư thế ngồi thoải mái (Ảnh: Yamaha).

Gia tăng vẻ hầm hố cho PG-1, Yamaha đã trang bị theo xe bộ lốp to bản 90/100 với rãnh vân hình khối của những bộ lốp gai trên dòng scrambler. Nét cổ điển thể hiện qua vành nan hoa 16 inch. Trang bị an toàn với phanh đĩa phía trước và phía sau là phanh tang trống. Bình xăng dung tích 5,1 lít.

Yamaha thiết kế yên xe phẳng nhưng được tách rời giữa người lái và người ngồi sau. Trong đó, phần dưới yên trước là nắp bình xăng, yên sau có thể tháo rời để tùy biến theo sở thích hoặc nhu cầu sử dụng. Thương hiệu xe Nhật Bản có bán cụm giá đỡ hàng phía sau chính hãng với giá 3,32 triệu đồng.

Động cơ 115 trên Yamaha PG-1 tương tự loại dùng trên Yamaha Finn (Ảnh: Yamaha).

PG-1 được trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 113,7cc, phun xăng điện tử, cho công suất 8,8 mã lực và 9,5Nm mô-men xoắn. Mẫu xe của Yamaha dùng hộp số 4 cấp, làm mát bằng không khí. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 1,69 lít/100km. Cụm đồng hồ tối giản, chìa khóa cơ.

Yamaha sẽ bắt đầu giao xe PG-1 trong tháng 12, với mức giá niêm yết 31 triệu đồng. Khách hàng sẽ có 6 cách phối màu để lựa chọn, gồm cam-bạc, xanh dương, đen-bạc, đen-vàng, nâu cát và xanh rêu-đen. Hãng cũng giới thiệu kèm 3 bộ phụ kiện chính hãng, giúp tùy biến xe theo các phong cách và nhu cầu sử dụng khác nhau.

So với thị trường Thái Lan thì giá xe PG-1 tại Việt Nam rẻ hơn đáng kể (Ảnh: Yamaha).

Sở hữu ngoại hình cá tính, giá bán của Yamaha PG-1 tương đương với các mẫu xe số phổ thông như Jupiter FI, Jupiter Finn. So với thị trường Thái Lan được bán với giá 64.900 baht (khoảng 45 triệu đồng) thì giá bán của Yamaha PG-1 tại Việt Nam rẻ hơn đáng kể.

Tại Việt Nam, xét về xe chính hãng thì Yamaha PG-1 hiện chưa có đối thủ trực tiếp. Còn trên thế giới khách hàng có thêm lựa chọn khác là Honda CT125 - mẫu xe được đưa về nước ta theo diện nhập khẩu tư nhân với mức giá khoảng 150 triệu đồng, không  gồm VAT 8%).

Yamaha PG-1 mẫu xe việt dã địa hình cá tính

Yamaha PG-1 có thiết kế cá tính, lộ khung sườn và máy xe, đi kèm là lốp địa hình, vành nan hoa làm tăng vẻ cổ điển, ống xả của chiếc xe côn tay được đưa cao, giảm xóc và hốc lốp sau cũng nới rộng rất phù hợp khi đi phượt hoặc leo đồi núi các cung đường địa hình.

Yamaha PG-1 2024 có 6 tùy chọn màu sắc, gồm: Cam Bạc, Xanh Dương, Đen Bạc, Vàng Đen, Nâu Cát và Xanh Rêu Đen. Thời gian giao hàng dự kiến vào tháng 12/2023.

Đèn pha halogen tròn đi kèm là baga trên đầu có thể để thêm đồ. 


PG-1 là sản phẩm hoàn toàn mới mang phong cách xe máy địa hình của nhà sản xuất Nhật Bản, hướng đến việc cạnh tranh với Honda CT125 (Hunter Cub) và Honda Cross Cub 110. Xe có thiết kế tối giản để tối ưu trên những cung đường địa hình.


 
Yamaha PG-1 có dung tích bình xăng là 5,1 lít, chiều cao yên 795 mm, khối lượng thân xe đạt 107 kg và khoảng sáng gầm là190 mm. Xe có kích thước tương ứng là dài 1.980 mm, rộng 805 mm, cao 1.050 mm. Chiều dài cơ sở 1.280 mm. Tay lái rộng và cao, đặc trưng dòng xe địa hình.

Yamaha trang bị cho PG-1 động cơ cơ 4 thì, SOHC, 113.7cc, 2 van, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử. PG-1 có công suất 6.6kW tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số 4 cấp.

Phuộc trước của xe là dạng ống lồng hành trình 130 mm, phuộc sau lò xo trụ đôi 109 mm. Phanh trước của xe là dạng đĩa đơn, phanh sau tang trống và không có ABS. Lốp trước và sau đều là loại lốp to bản 90/100 16 inch.

Yamaha PG-1 giá bán tại Việt Nam rẻ hơn Thái Lan

Giá xe Yamaha PG-1 tại Việt Nam rẻ hơn rất nhiều nhờ vào việc mẫu xe này được sản xuất trong nước so với phiên bản được bán tại Thái Lan.

Cùng với sự ra mắt của PG-1, Yamaha sẽ giới thiệu 3 phiên bản phụ kiện chính hãng nhằm áp ứng sở thích cá nhân hóa của người dùng và nâng cấp PG-1 với công năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ sở hữu…

Hiện hai đối thủ Honda CT125 (Hunter Cub) và Honda Cross Cub 110 đã có mặt tại Việt Nam thông qua các cửa hàng tư nhân chuyên kinh doanh xe nhập khẩu, trong khi đó Yamaha PG-1 2024 sẽ trở thành mẫu xe đầu tiên được bán chính hãng trong phân khúc này.

Theo xe360.vn