Chạy trước mũi ô tô hay dừng đèn đỏ trước ô tô là một tình huống rất nguy hiểm cho xe máy
Tránh đi trước mũi ô tô
Nếu không tách ra xa ô tô thì hãy chạy gọn sang một bên của làn đường để nhường đường cho loại phương tiện cồng kềnh này. Đừng vô tình hay cố ý chạy trước mũi ô tô, chẳng may gặp ổ gà phanh gấp hay bị ngã ra đường là nguyên nhân khiến tay lái xe máy phải trả giá.
Những chiếc xe đầu kéo như thế này phải cần đến 2 làn xe để vào cua, do đó điểm mù sẽ rất lớn
Tránh điểm mù ô tô
Điểm mù của những xe đi phía trước là khoảng không gian phía sau mà người lái không thể quan sát qua gương chiếu hậu. Trong những trường hợp như vượt xe, rẽ hay tăng tốc nếu vô tình đi vào phần điểm mù của xe phía trước sẽ rất nguy hiểm.
Nếu người lái xe máy thấy hình ảnh tài xế xe trước trong gương chiếu hậu tức là đang ở vùng an toàn, không phải điểm mù.
Nhiều người chạy xe máy có thói quen chạy vào phần giữa hai làn đường
Tránh đi giữa tâm đường
Nhiều người chạy xe máy có thói quen chạy vào phần giữa hai làn đường hoặc có khi lấn sang làn ngược chiều để vượt xe cùng chiều, nhưng điều này vô cùng nguy hiểm.
Trên đường tỉnh lộ rất khó để xác định chính xác tốc độ của cả xe đi ngược chiều và cùng chiều, nếu không cẩn thận khi vượt lên, người lái xe máy dễ dàng bị kẹp bởi hai chiếc ô tô đi ngược chiều nhau, nguy hiểm nhất là xe tải.
Chưa hết đèn đỏ, xe máy đã lập tức rồ ga là một hình ảnh không khó bắt gặp trên những thành phố lớn
Chưa hết đèn đỏ hoặc đèn vừa chuyển xanh đã lao nhanh
Tại ngã tư đứng chờ đèn đỏ, xe máy với lợi thế nhỏ bé hơn ô tô dễ dàng chiếm chỗ đầu tiên gần vạch đường, vì thế cũng dễ dàng vượt qua ngã tư đầu tiên khi đèn vừa chuyển xanh. Nhiều người thậm chí đèn mới chỉ chớm chuyển xanh đã rồ ga phóng thật nhanh qua ngã tư.
Nhưng hãy cẩn thận, có nhiều trường hợp xe ở hai bên đường có thể vượt đèn đỏ và tai nạn là điều khó tránh.
Đường đèo núi là nơi nguy hiểm nhất khi thực hiện những pha vào cua hay vượt xe khác
Tránh vượt cua đường núi
Đường đèo núi là nơi nguy hiểm nhất khi thực hiện những pha vào cua hay vượt xe khác. Địa hình đồi núi thường dẫn tới góc cua bán kính hẹp, khó quan sát bên kia cua, bên cạnh đó độ dốc, độ cao của cung đường cũng khiến các tay lái dễ mất lái nếu như tính toán không kỹ lưỡng. Để đảm bảo an toàn, chỉ nên vượt xe trên những đoạn đường thẳng và phải đảm bảo an toàn.
Theo baogiaothong.vn