Ford tăng thời gian bảo hành hộp số trên xe Fiesta, Focus tại Bắc Mỹ
Trong những năm gần đây, đã có không ít khách hàng của Ford khiếu nại về việc hộp số ly hợp kép PowerShift trang bị trên một số mẫu xe Ford có hiện tượng rung giật, trượt côn, trễ số, phát ra tiếng kêu… khi vận hành. Theo Autoindustriya, một số chủ xe Ford Focus, Fiesta tại Thái Lan, Úc và khu vực Bắc Mỹ... đã gửi đơn kiện dẫn đến việc hãng xe Mỹ nhận án phạt hàng triệu USD.
Tại Mỹ, Ford đã triển khai các phương án để khắc phục sự cố mà người dùng phản ánh về hộp số PowerShift, tuy nhiên đến nay vấn đề này vẫn chưa được giải quyết triệt để. Một số chủ xe cho biết, mặc dù đã được kiểm tra, sữa chữa nhưng sau một thời gian hiện tượng rung giật, trễ số… trên hộp số ly hợp kép PowerShift mã có tên mã DPS6 vẫn lặp lại khiến họ lo ngại về an toàn khi sử dụng.
Để xoa dịu khách hàng và đảm bảo quyền lợi cho chủ xe, mới đây chi nhánh Ford tại Bắc Mỹ vừa thông báo về việc tăng thời gian, phạm vi bảo hành hộp số ly hợp kép đối PowerShift trang bị trên các mẫu xe Focus và Fiesta. Cụ thể, Ford sẽ tăng thời gian bảo hành thêm 2 năm hoặc 64.000km đối với hộp số ly hợp kép PowerShift tên mã DPS6 trang bị trên xe Focus sản xuất từ ngày 4.7.2013 đến ngày 5.11.2015 và Fiesta xuất xưởng từ ngày 4.7.2013 đến ngày 15.10.2014.
Trước đó, các mẫu xe này được Ford phân phối tại Bắc Mỹ áp dụng chính sách bảo hành 5 năm hoặc 96.560km. Với chính sách mới của Ford, các mẫu xe này sẽ có thời gian bảo hành hộp số lên tới 7 năm, hoặc 161.000 km.
Ngoài các mẫu xe Focus, Fiesta thuộc diện được gia tăng thời gian bảo hành, Ford cho biết hãng sẽ liên hệ với các khách hàng có xe bị ảnh hưởng để cung cấp miễn phí một phần mềm cảnh báo lỗi. Theo thống kê của Ford, có khoảng 84% xe bị ảnh hưởng đã nhận được bản cập nhật phần mềm báo lỗi.
Hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp có tên mã DPS6 (còn được gọi là Getrag 6DCT250) được Ford trang bị trên một số mẫu xe của hãng từ năm 2010.
Ngoài khu vực Bắc Mỹ, chính sách tăng thời gian bảo hành hộp số số ly hợp kép đối PowerShift trên xe Focus, Fiesta… hiện chưa được Ford áp dụng tại thị trường khác. Tại Việt Nam, Ford đã lần lượt khai tử hai dòng xe Fiesta và Focus để nhường chỗ cho những dòng sản phẩm mới.
Theo Thanh Niên