Ngày 25/9, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Duy Lâm kiểm tra hiện trường thi công dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau. Thứ trưởng chỉ đạo: "Ngay từ đầu đã xác định nguồn cung vật liệu cát hết sức khó khăn. Việc tổ chức thi công vì vậy phải linh hoạt. Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, tư vấn giám sát, nhà thầu phải khẩn trương rà soát, điều chỉnh kế hoạch thi công thích ứng với điều kiện hiện tại. Tập trung thi công đường công vụ, cầu... tại những vị trí đã có mặt bằng”.
Theo báo cáo của chủ đầu tư, sản lượng thi công dự án đến nay đạt hơn 10% giá trị hợp đồng. Cả hai dự án thành phần đều đang chậm tiến độ.
Nguyên nhân chậm tiến độ được xác định là do thiếu vật liệu cát đắp nền đường. Trong ảnh, một đoạn tuyến chính đã được đào hữu cơ nhưng không có cát để đắp, cỏ đã mọc um tùm.
Trước tình hình trên, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã yêu cầu nhà thầu thay đổi phương pháp thi công, tập trung thi công cầu, cống trên tuyến.
Toàn dự án có 126 cầu, hiện các nhà thầu đang triển khai thi công 71 cầu. Việc đẩy mạnh thi công phần cầu sẽ góp phần tăng sản lượng, cũng tạo điều kiện để khi chuyển sang phần đường sẽ thi công tốt hơn.
Cùng với thi công cầu, nhà thầu cũng tập trung thi công đường công vụ. Trong ảnh, nhà thầu tập trung máy móc và nhân sự thi công đường công vụ tại khu vực nút giao IC3 thuộc dự án thành phần Cần Thơ - Hậu Giang.
Nguồn Báo Giao thông