CSGT kiểm soát trên tuyến 24/24.
Theo đó, trong thời gian qua, đặc biệt là khi triển khai, thực hiện cao điểm xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông từ ngày 20/6 vừa qua, các Đội TTKSGTĐB cao tốc thuộc CSGT đã triển khai phương án, bố trí lực lượng, phương tiện thiết bị nghiệp vụ TTKS – XLVP 24/24 trên các tuyến cao tốc để xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến chở hàng quá tải, cơi nới thành thùng xe…
Phương tiện cơi nới bị CSGT phát hiện xử lý.
Theo ghi nhận của phóng viên, đêm ngày 26/6 trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, Đội TTKSGTĐB cao tốc số 4 thuộc Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT (Đội 4) vẫn đang bố trí tổ công tác làm việc xuyên đêm nhằm ngăn chặn kịp thời các vi phạm liên quan đến chở hang quá tải, cơi nới thành thùng xe.
Đến khoảng 22h20, tổ công tác Đội 4 đã phát hiện lái xe ô tô do Lê Danh H (trú tại Thái Nguyên) điều khiển xe ô tô biển số: 20R-010.9x vi phạm điều khiển xe có kích thước thành thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT của xe. Vi phạm tại điểm c khoản 4 điều 16, Nghị định 100/2019 NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ, sửa đổi bổ sung tại nghị định 123/2021 NĐ-CP ngày 28/12/2021. Sau khi phát hiện vi phạm Đội 4 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe trên, đồng thời tổ chức cắt bỏ phần thành thùng xe đã cơi nới ngay trong đêm…
Với lỗi vi phạm trên, lái xe sẽ bị phạt tiền 2,5 triệu đồng; chủ phương tiện (là công ty) bị phạt 14 triệu đồng; tước Giấy phép lái xe, Giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT của xe, tem kiểm định phương tiện 02 tháng. Phương tiện buộc phải cắt phần thành thùng cơi nới đúng với kiểm định lần đầu.
Phương tiện bị buộc cắt bỏ phần cơi nới ngay trong đêm.
Cũng trong đêm, tại tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu giẽ - Cao Bồ - mai Sơn, Đội Đội TTKSGTĐB cao tốc số 4 thuộc Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc Cục CSGT (Đội 3) phát hiện lái xe ô tô do Phan Bá T (trú tại Quỳnh Lưu, Nghệ An) điều khiển xe ô tô biển số: 37H-020.3x vi phạm chở hàng vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT trên 10% đến 30%.
Trọng tải đo được vượt quá 14,75%, vi phạm tại điểm c khoản 4 điều 16, Nghị định 100/2019 NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ, với vi phạm trên lái xe bị phạt 900 nghìn đồng, chủ phương tiện bị phạt 6 triệu đồng, tước phù hiệu 02 tháng; điều khiển xe có kích thước thành thùng xe không đúng với thông số kỹ thuật được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT của xe, vi phạm tại điểm c khoản 4 điều 16, Nghị định 100/2019 NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ, sửa đổi bổ sung tại nghị định 123/2021 NĐ-CP ngày 28/12/2021.
Với lỗi vi phạm trên, lái xe sẽ bị phạt tiền 2,5 triệu đồng; chủ phương tiện (là công ty) bị phạt 14 triệu đồng; tước Giấy phép lái xe, Giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT của xe, tem kiểm định phương tiện 02 tháng.
Phương tiện cơi nới thành thùng còn chở quá tải bị CSGT xử lý nghiêm.
Sau khi phát hiện vi phạm Đội 3 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe trên, đồng thời yêu cầu phương tiện hạ tải, đồng thời cắt bỏ phần thành thùng xe đã cơi nới ngay trong đêm.
Theo thông tin từ Cục CSGT, Từ ngày 20/6 đến 25/6, toàn quốc đã xử lý 1.315 t/h quá tải, 273 t/h quá khổ, 215 t/h tự ý cải tạo phương tiện. Đã yêu cầu hạ tải 423 t/h và tháo, cắt thùng xe vi phạm 91 t/h. Thông báo tới cơ quan đăng kiểm 46 t/h. Phạt tiền gần 9 đồng, tước Giấy phép lái xe 520 t/h. Riêng các đội TTKSGTĐB cao tốc thuộc Cục CSGT đã xử lý 66 t/h vi phạm (51 quá tải, 02 quá khổ, 13 vi phạm kích thước thùng xe), phạt tiền dự kiến hơn 300 triệu đồng, tước 18 Giấy phép lái xe, 11 Giấy chúng nhận kiểm định về ATKT và BVMT, 13 phù hiệu, yêu cầu hạ tải 14 t/h, tháo cắt thùng xe 11 t/h.
Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Kim Thi Đội trưởng Đội 4 cho biết, thực hiện kế hoạch cao điểm từ ngày 20/6, Đội 4 nói chung và các đội TTKGTĐB cao tốc thuộc Cục CSGT đã chủ động xây dựng các phương án, bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị nghiệp vụ TTKS – XLVP trên tuyeesn 24/24 nhằm kiểm soát các hành vi vi phạm là nguyên chính tới TNGT, đặc biệt là các trường hợp vi phạm về chở hàng quá tải trọng, cơi nới thành thùng, đối với các trường hợp vi phạm khi phát hiện đều bị xử lý nghiêm, không có vùng cấm, đồng thời sau khi vi phạm sẽ buộc phương tiện hạ tải và cắt bỏ phần thành thùng cơi nới không đúng quy định…
Theo csgt.vn