Khác với Toyota Hilux GR Sport trước đó chỉ được "tân trang" ngoại hình để chiều lòng khách hàng ưa chuộng phong cách hầm hố, bản nâng cấp của dòng xe này còn được tinh chỉnh về vận hành và trang bị nhiều "đồ chơi" cơ khí để cải thiện khả năng "leo trèo".
Toyota Hilux GR Sport 2023 vẫn hướng tới “dân chơi” phục vụ gia đình và công việc cá nhân chứ không hẳn làm nhiệm vụ thuần chất của xe bán tải để chở đồ. Ngoại hình xe thiết kế hầm hố hơn với các miếng ốp nhựa ở 4 bánh xe. Cụm lưới tản nhiệt thay đổi theo phong cách thể thao hơn. Logo Toyota thay bằng dạng chữ in hoa, gắn logo GR Sport.
Đáng tiếc, xe không được trang bị bộ lốp gai hầm hố như đối thủ Ford Ranger Raptor mà chỉ là loại lốp thường. Hệ mâm xe sơn màu đen đồng bộ với phong cách mới kiểu GR Sport.
Khoang nội thất Toyota Hilux GR Sport 2023 không thay đổi đáng kể so với bản tiền nhiệm khi chỉ được trang bị ghế bọc da màu đen đi kèm các đường chỉ may màu đỏ trang trí. Các tiện nghi tương tự các biến thể cao cấp nhất của Toyota Hilux trước đó.
Thừa hưởng kinh nghiệm từ GAZOO Racing trong các cuộc đua xe nổi tiếng, Hilux GR Sport được hiệu chỉnh để vận hành tốt trên mọi cung đường off-road với hệ thống treo được tinh chỉnh, đĩa phanh kích thước lớn, tăng bề ngang cơ sở vệt bánh xe, các ốp mở rộng hốc bánh xe, mâm 17 inch đi kèm lốp địa hình. Động cơ trang bị trên Toyota Hilux GR Sport 2023 tăng thêm 10% sức mạnh so với trên bản động cơ mạnh nhất trước đây của dòng xe này dùng máy dầu diesel 2.8L tăng áp.
Cụ thể, xe có khả năng vận hành tốt hơn với sức mạnh 221 mã lực, mô-men xoắn tối đa 550 Nm, hệ truyền động 4 bánh 4WD với hệ thống lái trợ lực điện, phanh đĩa phía trước và cả phía sau.
Toyota Hilux GR Sport 2023 phân phối tại thị trường Úc đầu tiên, sau đó đến với một số thị trường khác. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mẫu xe này có Ford Ranger Raptor, một mẫu xe sắp sửa mở bán tại Việt Nam.
Theo xehay.vn