Đại diện Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam ra mắt
Trong bối cảnh hội nhập, xây dựng giao thông đường bộ là nhiệm vụ tiên phong, là con đường để Việt Nam có thể bắt kịp, phát triển nhanh và bền vững. Trong điều kiện ngân sách Nhà nước còn hạn hẹp, việc kêu gọi các nguồn vốn đầu tư ngoài ngân sách, đặc biệt là mô hình hợp tác công tư (PPP) được xem là giải pháp hiệu quả.
Tuy nhiên, việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng còn gặp nhiều khó khăn, rủi ro, bất lợi cho các nhà đầu tư như trong việc thu xếp nguồn vốn tín dụng, giải phóng mặt bằng, chính sách pháp luật thay đổi, thủ tục hành chính… Các khó khăn chủ quan như: các nhà đầu tư hạ tầng phần lớn là các doanh nghiệp non trẻ, ít kinh nghiệm về kỹ thuật, nguồn vốn không đảm bảo lâu dài, máy móc thiết bị còn nhiều hạn chế, nhân lực chưa chuyên nghiệp, hoạt động đơn lẻ…
AVINA là cầu nối giữa các nhà đầu tư với cơ quan nhà nước, người dân để đảm bảo hài hòa lợi ích giữ các bên; nơi trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, hỗ trợ, cùng phát triển của các doanh nghiệp thành viên; Tập trung các nguồn lực về vốn, kỹ thuật, cùng nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ để phục vụ xây dựng công trình đường bộ nói riêng và cơ sở hạ tầng nói chung.
Trong quá trình hoạt động, AVINA sẽ kịp thời phát hiện những hạn chế, không hợp lý, không phù hợp, hạn chế trong thu hút đầu tư, để cùng nghiên cứu và góp tiếng nói vào việc kiến nghị điều chỉnh pháp luật có liên quan, nhằm kiện toàn hệ thống pháp luật, nâng cao hiệu quả thực thi.
AVINA cũng là tổ chức bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư, để các nhà đầu tư yên tâm thực hiện các dự án của mình, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phục vụ sự phát triển của đất nước.
Theo Dân Trí