Kết quả thử nghiệm trên nhiều mẫu xe, cho thấy phạm vi quãng đường đi được của các kiểu xe đều giảm từ 20% trở lên ở nhiệt độ lạnh giá dưới 5 độ C.
Porsche Taycan 4S bị suy hao 21,8% dung lượng pin ở nhiệt độ dưới 5 độ C
Một số dòng xe có trang bị bơm gia nhiệt (hệ thống làm ấm khối pin) cho thấy phạm vi vận hành tốt hơn những chiếc khác không có bơm nhiệt.
Về phương pháp thử nghiệm, các biên tập viên chạy cùng quãng đường với cùng tốc độ, chọn thời điểm có nhiệt độ ngoài trời giống nhau ở từng chặng, để tạo sự nhất quán về điều kiện lái xe thực tế.
Tên xe |
Dung lượng pin (kWh) |
Trang bị bơm nhiệt |
Quãng đường mùa hè (dặm) |
Quãng đường mùa đông (dặm) |
Tỷ lệ pin hao hụt (%) |
Fiat 500e |
42.0 kWh |
Không |
198 |
118 |
40,0% |
Ford Mustang Mach-E |
88.0 kWh |
Không |
379 |
247 |
34,6% |
Kia EV6 GT-Line |
72.5 kWh |
Có |
328 |
228 |
30,4% |
Tesla Model Y |
75.0 kWh |
Có |
331 |
247 |
25,2% |
Porsche Taycan 4S |
83.7 kWh |
Có |
287 |
224 |
21,8% |
Skoda Enyaq iV 60 |
58.0 kWh |
Có |
207 |
174 |
19,7% |
Autocar nói rằng các bài kiểm tra cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của máy bơm nhiệt làm ấm pin trong thời tiết lạnh.
Các xe có trang bị máy bơm nhiệt có mức suy giảm pin vào mùa đông khoảng 20% so với phạm vi tiêu chuẩn mà nhà sản xuất công bố.
Trong khi đó, những xe không có máy bơm nhiệt, năng lượng suy giảm trung bình 34%.
Theo Giao thông 360