Theo Peugeot, "tân binh" E-3008 Long Range đã hoàn thành hành trình từ Paris đến Nice chỉ với hai lần dừng lại để sạc, thiết lập chuẩn mực mới về hiệu suất của xe điện. Tuy nhiên, có không ít ý kiến nghi ngờ.

Cụm pin 96,9kWh cho phép chiếc SUV này chạy khoảng 700km/lần sạc, theo tiêu chuẩn WLTP. Đây là một con số rất ấn tượng và có thể sánh ngang một số xe SUV điện khác từ Trung Quốc, những công ty dẫn đầu về công nghệ pin xe điện.

Peugeot đã giới thiệu mẫu E-3008 Long Range vào tháng 9 (Ảnh: Peugeot).

Theo Google Maps, khoảng cách giữa Paris và Nice là khoảng 938-1.019km, tùy thuộc vào lộ trình. Tập đoàn Stellantis không nói cụ thể về lộ trình của chiếc Peugeot E-3008 Long Range, chỉ nói rằng đó là hành trình dài khoảng 1.000km.

Hãng cho biết thêm rằng hành trình này duy trì tốc độ chạm ngưỡng giới hạn trên đường cao tốc là 130km/h, trong điều kiện nhiệt độ trung bình là 20 độ C. Peugeot không tiết lộ tốc độ trung bình của chuyến đi, cũng không cho biết mẫu E-3008 đã cắm sạc pin trong bao lâu trong 2 lần dừng sạc.

Điều chúng ta biết là điểm dừng đầu tiên được thực hiện sau khoảng 340km, trong khi điểm dừng thứ hai được thực hiện sau khoảng 366km tiếp theo.

·          

Phiên bản STLA Medium là nền tảng duy nhất trong phân khúc có khả năng chạy gần 1.000km ở tốc độ cao chỉ với hai lần dừng lại để sạc pin (Ảnh: Peugeot).

Công ty mẹ của Peugeot là Stellantis khẳng định rằng mẫu xe sử dụng nền tảng khung gầm STLA Medium giống mẫu E-3008, đạt hiệu suất tương đương một chiếc xe động cơ đốt trong dừng lại để đổ xăng và tài xế nghỉ ngơi. 

Dù các thông số nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng sẽ khá vô nghĩa nếu không có thông tin chi tiết về trạm sạc. Nếu tất cả các trạm yêu cầu pin được sạc từ 5% lên 100% thì sẽ rất khác so với các điểm sạc mà pin chỉ được sạc từ 70% đến 100%. Cũng không có thông tin nào về tốc độ sạc lại chiếc xe điện này.

Các mô phỏng của công ty cho thấy mẫu xe điện dựa trên nền tảng STLA Medium cũng có thể di chuyển từ Turin đến Naples và từ Prague đến Brussels chỉ với hai lần dừng sạc. 

Theo Dân Trí