Theo khuyến cáo từ các nhà nghiên cứu tại Mỹ, trong lúc tiếp nhiên liệu, hơi xăng có thể lan tỏa ra ngoài không khí, đặc biệt là trong những ngày thời tiết khô và nóng bức, hơi xăng sẽ lan tỏa với hàm lượng cao và xa hơn.

Do vậy, nếu như xe vẫn đang hoạt động, nhiệt độ động cơ và hệ thống truyền động sẽ nóng lên, kết hợp với tia lửa điện, từ đó dễ bắt được hơi xăng từ không khí. Đây được xem là “thời điểm hoàn hảo” để động cơ phát lửa và có thể dẫn đến cháy nổ.

Ngoài ra, cũng theo phân tích từ các nhà nghiên cứu, khi bạn bước ra ngoài xe nhưng xe vẫn hoạt động, cơ thể bạn vẫn đang tích điện, do đó rất có nguy cơ khi cầm vòi phun xăng sẽ dẫn đến tình trạng bắt điện và cháy nổ. Tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm khi xảy ra.

Quy định cấm dùng điện thoại và tắt máy xe khi bơm xăng. Ảnh BD

Bên cạnh đó, sử dụng điện thoại di động và hút thuốc cũng là hai trường hợp bị cấm hoàn toàn tại trạm đổ xăng. Tương tự với việc nổ máy xe, những hành động trên là mối nguy hiểm tiềm tàng dẫn đến cháy nổ tại trạm đổ xăng mà các bài tài cần chú ý.

Tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ trong khi bơm xăng không tắt máy. Ảnh BD

Do đó, tài xế khi đến trạm xăng nhớ tắt máy rồi mới bước xuống xe bơm xăng, nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Theo Laodong.vn