Hiện nay, dịch vụ kinh doanh phụ tùng ô tô ngày càng phát triển do nhu cầu sử dụng ô tô ngày càng lớn

Thị trường ô tô ngày càng phát triển kéo theo đó là dịch vụ kinh doanh phụ tùng xe với hàng loạt cửa hàng, đại lý xuất hiện. Tuy nhiên, “kinh doanh phụ tùng ô tô không phải điều dễ dàng”, anh Nguyễn Văn Tuyên, chủ cửa hàng Phụ tùng ô tô 169 (Hà Nội) chia sẻ.

Kinh doanh phụ tùng ô tô chính hãng đã lâu tại số 4/14/559 đường Kim Ngưu (Hà Nội), anh Nguyễn Văn Tuyên, chủ cửa hàng Phụ tùng ô tô 169 cho biết, kinh doanh phụ tùng xe ô tô là ngành kinh doanh thiên về kỹ thuật, do đó, người kinh doanh trước hết phải là người nắm rõ cấu tạo, các bộ phận và cách hoạt động của từng loại phụ tùng. Từ đó mới có kiến thức tư vấn đúng, tạo niềm tin, uy tín nơi khách hàng. Đồng thời, giúp chính cửa hàng tránh được những rủi ro khi nhập hàng hoá và đề ra những chiến lược, kế hoạch kinh doanh cụ thể trong từng thời điểm.

Anh Nguyễn Văn Tuyên, chủ cửa hàng Phụ tùng ô tô 169 cho biết kinh doanh phụ tùng ô tô là điều không dễ

Theo anh Tuyên, nguồn hàng kinh doanh phụ tùng ô tô chủ yếu mua từ những đại lý chính thức của hãng xe ở trong hoặc ngoài nước, nhưng những phụ tùng này thường có giá cao và không hề có chính sách ưu đãi nào, dù mua ít hay nhiều.

Trong khi đó, nhu cầu của khách hàng luôn muốn sử dụng sản phẩm chất lượng nhưng giá thành phải chăng. Nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 khiến nền kinh tế bị ảnh hưởng, mọi chi tiêu người dân đều phải “cân, đo, đong, đếm”.

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, cần tìm kiếm nguồn hàng chất lượng để nhập được những phụ tùng ô tô chính hãng nhưng có giá cả phải chăng hơn

“Nắm bắt được điều này, cửa hàng đã cố gắng tìm kiếm để nhập những loại phụ tùng ô tô chính hãng sản xuất, có logo hoặc nhãn hiệu của hãng xe mà khách hàng đang sử dụng nhưng giá lại rẻ hơn nhiều và chất lượng tốt không kém gì so với các phụ tùng do các đơn vị cung cấp phụ tùng chính hãng bán ra”, anh Tuyên chia sẻ.

Cùng với đội ngũ kỹ thuật có tay nghề, tư vấn nhiệt tình đã giúp cửa hàng ngày một tạo dựng được niềm tin nơi khách hàng. “Nhiều khách hàng tin tưởng không chỉ quay lại cửa hàng sửa chữa, thay thế phụ tùng khi cần mà còn giới thiệu bạn bè, người thân, đối tác. Làm kinh doanh chẳng có gì hạnh phúc hơn điều này”, anh Tuyên nói.

Là người có kinh nghiệm nhiều năm trong việc kinh doanh và buôn bán phụ tùng ô tô, anh Tuyên cho biết thêm, hiện nay khi mạng xã hội phát triển, mua sắm phụ tùng xe online cũng khá phổ biến, nhất là trong tình hình dịch bệnh, cần hạn chế tiếp xúc đông người.

Tuy nhiên, bán hàng online khó khăn nhất là khách hàng không trực tiếp xem sản phẩm để lựa chọn, do đó, đòi hỏi người tư vấn cần đặt ra những câu hỏi cụ thể để nắm được nhu cầu của khách hàng và tư vấn sản phẩm phù hợp.

Mua phụ tùng online cần thông thái chọn lựa những cửa hàng uy tín, chất lượng để tránh gặp rủi ro

“Không ít lần cửa hàng gặp những khách đặc biệt là nữ giới chia sẻ từng mua phụ tùng online nhưng không sử dụng được. Tuy nhiên, khi được cửa hàng tư vấn, họ đã quyết định mua, sử dụng tốt đã gửi phản hồi rất tích cực. Đó cũng là động lực lớn cho đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên của cửa hàng”, anh Tuyên chia sẻ.

Hiện nay, các dịch vụ liên quan đến ô tô nở rộ ngày càng nhiều, để lựa chọn đúng cửa hàng bán phụ tùng chính hãng ô tô chất lượng, giá hợp lý không phải điều dễ dàng.

“Do đó, nếu người mua không thông thái khi lựa chọn mua phụ tùng ô tô, hãy lựa chọn người bán thông thái để có thể mua được hàng tiêu chuẩn với giá rẻ”, anh Tuyên nhận định.

Theo Xegiaothong.vn – Hà Giang st.