Khi bị ngập nước và tắt máy ngang, bạn sẽ TỐN TIỀN chỉ vì cố gắng ĐỀ NỔ

Bình ắc quy cạn điện

Khi cố gắng bấm đề liên tục mà xe vẫn không thể khởi động, sau một hồi lâu thì bình ắc quy có thể rơi vào trạng thái cạn điện. Cần phải sạc bình, tuy nhiên đối với các bình ắc quy đã sử dụng tầm khoảng 2 năm đến 3 năm thì sẽ cần phải thay thế.

Tùy vào loại xe, giá dao động của bình ắc quy sẽ rơi vào khoảng 320 ngàn đồng cho tới 550 ngàn đồng - Sự trả giá mà anh em phải đánh đổi với quyết định cố gắng bấm đề sau khi bị tắt máy vì nước ngập.

Ảnh hưởng xấu đến động cơ

Lúc vừa bị tắt máy, nước mưa trên đoạn đường ngập lụt đã dần tràn vào pô xe hoặc lọc gió. Hành động đề máy liên tục để khởi động lại sẽ đẩy nước mưa tràn vào động cơ nhanh hơn. Lượng nước này sẽ len lỏi vào các chi tiết của động cơ, với ham lượng axit cao thì chúng sẽ khiến cho phụ tùng động cơ gặp hư hỏng.

Những hư hỏng phổ biến mà động cơ có thể gặp phải là: Cong tay dên, gãy xúp pắp, lúp pê trái piston,... Ảnh hưởng đến động cơ và khiến bình ắc quy cạn kiện chính là hai hậu quả sẽ khiến bạn 'viêm màng túi' bởi vì cố gắng bấm đề khi xe bị tắt máy do ngập nước.

Điều cần làm khi bị tắt máy và ngập nước

Nếu gặp phải tình trạng xe bị tắt máy do ngập lụt, anh em nên chủ động đẩy bộ và tìm thợ sửa xe để kiểm tra. Ở những bộ phận như: Bugi, lọc gió, nhớt máy,... Nếu vừa mới bị ngập, anh em chỉ tốn tiền thay nhớt hoặc thay thế bugi lọc gió là có thể nổ máy chạy bình thường. Không có rủi ro hư hỏng nhiều như việc cố gắng đề nổ khi bị tắt máy.  

Theo 2banh.v