Thị trường ô tô Việt Nam vốn đã ảm đạm từ đầu năm 2023, đến những ngày cuối tháng 6 này lại càng trầm lắng, bất chấp nhiều mẫu mã ô tô vẫn đang được nhà sản xuất, đại lý phân phối tiếp tục tăng mức ưu đãi, giảm giá.
Thông tin về việc chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước đang tác động đến tâm lý mua sắm của không ít khách hàng.
Ô tô mới với nhiều mẫu mã khác nhau vẫn tràn ngập các đại lý (Bá Hùng)
Rảo quanh một số đại lý ô tô tại TP.HCM những ngày gần đây dễ nhận thấy, ô tô mới với nhiều mẫu mã khác nhau vẫn tràn ngập từ khu vực trưng bày, cho đến kho bãi, thậm chí cả khu vực giao xe của các đại lý. Trong bối cảnh sức mua trên thị trường ô tô liên tiếp sụt giảm trong 2 tháng gần nhất và lượng tiêu thụ đang giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái… không ít người cho rằng, các đại lý đang nỗ lực "gồng mình" giảm giá, "gánh" hàng tồn kho, bởi nhiều tháng qua ô tô "đại hạ giá" vẫn bán chậm.
Ô tô năm 2022: Doanh số kỷ lục, Toyota và Hyundai lại "đua song mã"
Tuy nhiên, tại một đại lý Ford khu vực TP.Thủ Đức, nhiều xe nằm kho hay tập kết ở các khu vực giao xe cho khách thực chất đã có chủ. Một nhân viên bán hàng tại đại lý cho biết: "Khoảng một tuần trở lại đây, lượng khách hỏi mua xe có gia tăng so với những tháng trước. Một số khách sau khi tìm hiểu, thỏa thuận với chúng tôi đã đồng ý xuống tiền nhưng chỉ đặt cọc và chưa chịu nhận xe".
Được biết, khác với thời điểm ô tô khan hàng, đội giá như năm ngoái, hiện tại hầu hết các đại lý đều có sẵn xe để giao, đặc biệt với các mẫu ô tô lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, thông tin về việc Chính phủ sắp ban hành chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước đang khiến nhiều khách hàng toan tính để được nhận ưu đãi kép.
Nhiều khách hàng đồng ý mua ô tô "nội" ngay thời điểm này nhưng chưa nhận xe ngay (Bá Hùng)
Theo thanhnien. vn