Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc (IIHS) của Mỹ vừa đưa ra đánh giá về mức độ hoạt động hiệu quả của công nghệ xe hơi. Theo đó, nhà sản xuất thường hay nói quá về các công nghệ này.
Chẳng hạn, IIHS thử nghiệm hệ thống trợ giúp lái xe mức độ 2 (Level 2) trên các mẫu xe Tesla, Mercedes-Benz, BMW và Volvo. Kết quả cho thấy mỗi hệ thống đều có điểm yếu “chết người”.
Với bài test đường trường, IIHS phát hiện nhiều điểm yếu trong hệ thống điều khiển hành trình thích ứng của xe Volvo và hệ thống phanh khẩn cấp tự động của Tesla, tương tự trường hợp của Mercedes và BMW.
Bài test trên đường của IIHS cũng phát hiện tất cả mẫu xe của hãng trên (trừ Tesla Model 3) không nhận diện được phương tiện phanh phía trước. Riêng Model 3 tự động phanh 12 lần trong suốt lộ trình 190 km, kể cả với trường hợp cây đổ chắn qua đường.
Trong số sáu lần thử nghiệm trên ba cung đường vòng, chỉ Model 3 giữ làn trong tất cả trường hợp, Model S bỏ làn một lần, các xe Mercedes và Volvo kém hơn, BMW thậm chí kém hơn nữa.
Thử nghiệm khả năng giữ làn trên đường đồi, Model 3 giữ làn 17 lần trong tổng số 18 lần thử (17/18), Mercedes đạt tỉ lệ 15/18, Volvo - 9/16, Model S - 5/18. Cá biệt, xe của BMW chỉ đạt 4/18.
Model 3 và Model S tuy vượt trội trong một số bài thử nhưng lại thất bại nhiều với bài thử đường trường. Cả hai đều va chạm với vật thể tĩnh khi thử hệ thống phanh khẩn cấp.
Theo zing.vn