Honda Winner X vẫn đang là tâm điểm của các fan Honda nói chung và fan của dòng xe Honda Winner nói riêng. Mới đây, một số hình ảnh được cho là thực tế nhất với những gì xuất hiện trong đoạn video clip giới thiệu xe của Honda đã được lan truyền trên cộng đồng biker. Với hàng loạt thay đổi từ đầu đèn, bộ vỏ hiếu chiến cũng như một số chi tiết khác đều làm chiếc xe trở nên khỏe khoắn và thể thao hơn cả.
Hình ảnh được cho là thực tế nhất trên mẫu xe Honda Winner X sắp ra mắt
Thế nhưng, ở phiên bản cũ, chiếc xe này vẫn có những vấn đề khá quan trọng ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm cũng như cảm giác của người dùng. Như vậy, ngoài việc nâng cấp về ngoại hình cũng như trang bị phanh an toàn, một số điểm cần phải cải thiện trên mẫu xe côn tay sẽ được chúng tôi liệt kê dưới đây để chiếc xe này trở nên hoàn hảo hơn.
Cuộn điện dễ cháy
Hình ảnh cuộn điện Honda Winner 150 cháy xém.
Nguyên nhân của sự việc này là do bộ nhựa cách điện tại các trụ điện sau một thời gian sử dụng sẽ không chịu được nhiệt lượng mà cuộn điện sinh ra gây cháy, từ đó mất khả năng cách điện và gây chập hỏng cuộn điện. Cuộn điện trên xe vừa để nuôi dòng điện, vừa hỗ trợ cho quá trình hoạt động của xe nên khi có hiện tượng này, chiếc Honda Winner 150 của bạn sẽ có hiện tượng xe yếu, không đạt được tốc độ cao, điện đề yếu, xe khó nổ.
Rất có thể, trong phiên bản mới này chiếc Honda Winner X sẽ được trang bị một bộ cuộn điện có khả năng cách điện và chống cháy tốt hơn để tăng độ bền cho chiếc xe.
Hộp số hay giật, hóc số
Hộp số của Honda Winner được đánh giá là chắc chắn và cho cảm giác rõ rệt mỗi khi lên xuống số, thế nhưng với một số biker thì việc làm hộp số quá chắc chắn như vậy lại cho người sử dụng cảm giác không được mượt mà mà bị giật cục trên chiếc xe côn tay này.
Để giải quyết và xử lý việc trên, chúng ta phải tìm hiểu và can thiệp vào bộ bánh răng hộp số của Honda Winner 150. Nguyên nhân chính của việc vào số bị cứng và tạo ra tiếng động là do lẫy số phía trong hộp số của xe được làm quá hõm và nhọn nên khoảng sang số của xe sẽ lớn hơn và khó hơn. Một số thợ xe tại các diễn đàn đã chia sẻ cách để làm hộp số mượt mà hơn.
Phương pháp mài bánh răng hộp số trên Honda Winner 150
Phương pháp ở đây là tháo bộ bánh răng sang số trong hộp số của Honda Winner 150 và mài bớt các cạnh nhọn của nó theo như hình hướng dẫn phía trên. Sau khi mài bớt, khoảng sang số của xe sẽ ngắn hơn, nhẹ hơn và cho cảm giác mượt hơn.
Tăng cam thường xuyên kêu lọc xọc
Honda Winner 150 còn gặp khá nhiều trường hợp khi mà cỗ máy mới chỉ hoạt động trong khoảng 20.000km đã xảy ra hiện tượng kêu "lọc xọc" phía trong động cơ. Khi mắc phải vấn đề này, người sử dụng sẽ khá khó chịu với tiếng động lạ phía trong khối động cơ của mình và nặng nề nhất là vào buổi sáng trong lần khởi động xe đầu tiên trong ngày hay khi động cơ nguội.
Tăng cam trên xe Honda
Nguyên nhân chính của vấn đề này là do lỗi bộ tăng xích cam trên thân máy của Honda Winner 150. Khối động cơ DOHC của Honda Winner sử dụng xích cam đôi, sau một thời gian sử dụng thì bộ phận tăng cam được đặt phía bên trái bộ máy đã không còn khả năng tăng căng sợi xích cam này, dẫn đến việc xích cam trùng văng vào vách máy gây tiếng kêu lớn.
Như vậy, có thể thấy chất lượng của sợi xích cam nguyên bản cũng như bộ tăng cam trên Honda Winner 150 chưa được làm "chỉn chu" nhất có thể nên chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng đã gây ra hiện tượng này. Honda Winner X nếu xử lý tốt được vấn đề gây khó chịu này thì chắc chắn sẽ làm người sử dụng hài lòng hơn rất nhiều bởi thoát được tiếng kêu đầy khó chịu cho chiếc xe.
Đèn hậu nóng và lỏng lẻo, kêu khi gặp đường xóc
Đèn pha và đèn hậu hay thậm chí là yên xe của Honda Winner 150 được thiết kế không khít chặt với các chi tiết xung quanh nên rất dễ chịu rung động khi xe đi vào các đoạn đường xấu, xóc. Chính vì vậy mà các bộ phận này khi rung lắc sẽ xảy ra va chạm vào các phần nhựa xung quanh gây tiếng kêu khó chịu.
Đèn hậu của Honda Winner 150 có hiện tượng lỏng lẻo
Dàn đuôi và đèn có thiết kế mới trên Honda Winner X 2019 nhỏ gọn hơn
Khi vào đường xấu thì đây là một tiếng kêu khá khó chịu khi cho cảm giác một chiếc xe "ọp ẹp" không chắc chắn. Với bộ đèn hậu có thiết kế mới trên Honda Winner X 2019, có lẽ tình trạng này sẽ được xử lý triệt để hơn so với phiên bản cũ.
Lốp xe nguyên bản bền nhưng chưa tốt
Cặp lốp xe nguyên bản của mẫu xe cũ là lốp IRC với kích thước 90/80/17 và sau là 120/70/17. Cặp lốp này thể hiện khá tốt trong điều kiện đường khô ráo và mặt đường có chất lượng tốt, thế nhưng khi trời mưa thì nó lại bộc lộ rõ yếu điểm của cặp lốp có chất lượng cao su không được tốt và quá cứng gây trơn trượt khi vào cua.
Honda Winner 150 thay lốp kích thước 110/70/17 làm tăng khả năng vận hành
Trước đây, có nhiều người sở hữu Honda Winner phiên bản cũ đã sử dụng một "độc chiêu" đó là giảm kích thước lốp trên bộ vành nguyên bản. Điều này vừa giúp chiếc xe có thêm sức mạnh và vừa làm chiếc lốp tròn đều và vừa vặn với chiếc xe hơn dù mất đi vẻ thể thao của dàn chân sau đi một chút. Với những hình ảnh được hé lộ trên Honda Winner X, rất có thể lốp sau của mẫu xe mới sẽ vẫn giữ ở kích thước 120/70/17 nhưng sẽ có bộ mâm đúc lớn hơn so với hiện tại.
Trên đây là 5 vấn đề đã từng được người chơi Honda Winner 150 phiên bản cũ phàn nàn và gây khó chịu khi sử dụng chiếc xe Underbone côn tay nổi tiếng của Honda. Rất mong ở phiên bản mới, tất cả những lỗi vặt cũng như vấn đề trên đều được Honda xử lý một cách triệt để nhằm tăng độ bền cũng như tăng trải nghiệm tốt khi sử dụng Honda Winner X 2019. Hãy cùng chờ đón sự xuất hiện của mẫu xe mới này tại Hà Nội vào ngày 13/7 tới đây cùng tinxe.vn!
Theo tinxe