Trong đó, xe hybrid dường như đang dần tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng bởi chúng không chỉ bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu mà còn đảm bảo hiệu suất tối ưu. Đồng thời dòng xe này cũng xoá tan những lo ngại của người tiêu dùng về vấn đề trạm sạc.

Dưới đây là một số mẫu xe hybrid có tầm giá dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam

Toyota Yaris Cross Hybrid

Dù gia nhập thị trường Việt Nam chưa được một năm nhưng Toyota Yaris Cross HEV đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng nhờ vào ngoại hình bắt mắt, thiết kế nhỏ gọn phù hợp cho đô thị và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Cung cấp sức mạnh cho Yaris Cross bản hybrid là sự kết hợp giữa động cơ xăng và mô tơ điện. Trong đó động cơ xăng mã hiệu 2NR-VEX có dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 90 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 121 Nm tại dải vòng tua 4.000-4.800 vòng/phút. Còn mô tơ điện cho công suất 79 mã lực và mô men xoắn 141 Nm. Phiên bản này sử dụng hộp số CVT.

Theo công bố, phiên bản hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị là 3,56 lít/100 km trong khi phiên bản xăng thường là 7,41 lít/100 km ở điều kiện tương tự.

Nhìn chung, ngoại thất của Toyota Yaris Cross bản hybrid không có quá nhiều khác biệt với bản xăng, ngoại trừ ký hiệu HEV trên thân và đuôi xe.

Bên trong khoang cabin của phiên bản hybrid được trang bị trần kính toàn cảnh, cốp điện rảnh tay, loa Pioneer, còn lại vẫn giống như bản xăng với màn hình giải trí dạng nổi kích thước 10,1 inch kết nối điện thoại thông minh và điều khiển giọng nói, sạc không dây, phanh đỗ điện tử và giữ phanh tự động, điều hòa tự động…

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Yaris Cross HEV đang được bán với giá 765 triệu đồng.

Toyota Innova Cross Hybrid

Innova Cross là mẫu xe đa dụng cỡ trung, sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ với khung gầm hoàn toàn mới dựa trên nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA giúp cải thiện tầm quan sát, tính linh hoạt và tính ổn định. 

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Innova Cross hybrid là động cơ xăng có công suất 150 mã lực kết hợp mô tơ điện 111 mã lực, cùng hộp số tự động vô cấp CVT.  Cỗ máy hybrid có chế độ lái thuần điện, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu lý tưởng, chỉ hết 4,92 L/100 km đường hỗn hợp.

Ngoài sự khác biệt lớn nhất là động cơ, ngoại hình của xe dường như không có thay đổi nhiều so với bản xăng.

Khoang nội thất của xe được bố trí theo phong cách hiện đại và mang đến không gian rộng rãi hơn với chất liệu ghế da hoàn toàn, cụm đồng hồ có màn hình đa thông tin 7 inch trong khi màn hình giải trí 10,1 inch dạng nổi cho cảm giác cao cấp hơn, cho khả năng kết nối không dây với điện thoại thông minh. Ngoài ra, xe còn có hệ thống điều hòa tự động, phanh điện tử, giữ phanh tự động và cốp điện.

Bên cạnh các trang bị tiện ích giống bản thường, phiên bản hybrid còn có thêm cửa sổ trời toàn cảnh cùng hàng ghế thứ 2 mang phong cách thương gia có độ ngả và đệm chân chỉnh điện, mang lại cảm giác thư giãn cho khách hàng trên mọi hành trình. 

Xe đang được phân phối tại Việt Nam với mức giá 990 triệu đồng.

Toyota Corolla Cross 1.8HEV

Ra mắt Việt Nam từ năm 2020, Corolla Cross hybrid là mẫu xe đa dụng thể thao 5 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá bán niêm yết 955 triệu đồng. Phiên bản này sử dụng khung gầm có định hướng thiết kế toàn cầu mới TNGA, mang đến trải nghiệm lái vô cùng êm ái và thoải mái. 

Cung cấp sức mạnh cho Corolla Cross HV là máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.8 lít cho công suất tối đa 97 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số e-CVT, mô-tơ điện có công suất tối đa 72 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 163 Nm. Tổng công suất của Toyota Corolla Cross 1.8HV tại Việt Nam chỉ ở mức 150 mã lực.

Theo công bố, Corolla Cross 1.8HV có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp lần lượt là 4.5L/100km, 3.7L/100km, 4.2L/100km, hơn hẳn tất cả các đối thủ ở phân khúc SUV/CUV hạng B-C.

Về cơ bản, Corolla Cross HV sở hữu thiết kế không khác gì bản thường, xe có một số chi tiết trên lưới tản nhiệt hay hốc hút gió được sơn màu xanh dương giúp nhận diện xe hybrid.

Nội thất của Corolla Cross vẫn đi theo phong cách trung tính và cứng cáp của Toyota. Xe được trang bị: màn hình giải trí cỡ lớn 9 inch đặt cao nổi bật, có kết nối Apple Carplay, đi cùng hệ thống âm thanh 6 loa điều chỉnh trực tiếp từ vô lăng. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cụm đồng hồ lái LCD 7 inch, cửa sổ trời hàng ghế trước, khởi động nút bấm, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có sẵn cửa gió cho hàng ghế sau là những trang bị nổi bật trên mẫu crossover nhà Toyota. 

Xe sở hữu hàng loạt các trang bị an toàn tiên tiến như: hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo chệch làn đường (LDA), đèn pha tự động thích ứng (AHB), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), theo dõi áp suất lốp (TPWS), hệ thống camera toàn cảnh 360 độ, 7 túi khí SSR…

Nissan Kicks e-power

Ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối năm 2022, Nissan Kicks e-Power sở hữu ngoại hình trẻ trung và thể thao, hướng đến trải nghiệm cảm giác lái và tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu. 

Hiện xe được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 2 phiên bản E và V cùng giá bán lần lượt là 789 triệu và 858 triệu đồng. 

Điểm đáng chú ý nhất trên chiếc Nissan Kicks là hệ truyền động e-Power gồm động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.2L và cụm pin lithium-ion. Động cơ xăng trên chiếc xe này không được dùng để dẫn động mà chỉ hoạt động như một máy phát điện để sạc cho cụm pin lithium-ion. Nhiệm vụ truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện mạnh 134 mã lực và 280 Nm mô men xoắn. Xe có 3 chế độ lái là Eco, Normal và Sport.

Với hệ truyền động trên, Nissan Kicks có lượng xăng tiêu thụ khá thấp, chỉ 2,2 lít/100 km trong đô thị, 6,1 lít/100 km ngoài đô thị và 4,6 lít/100 km kết hợp.

Các trang bị đáng chú ý bên trong khoang nội thất của Nissan Kicks có thể kể đến là: vô lăng vát đáy thể thao tích hợp các phím chức năng, cụm đồng hồ cơ kết hợp với màn hình kĩ thuật số 8 inch, cần số điện tử mới, phanh tay điện tử cùng tính năng tự động giữ phanh tạm thời…

Bên cạnh công nghệ độc quyền và tiên phong e-POWER, Nissan Kicks còn mang đến các điểm nhấn công nghệ khác, hỗ trợ tối đa cho người dùng khi lái xe như: Camera toàn cảnh 360° tích hợp hệ thống phát hiện vật thể di chuyển (MOD), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Cảnh báo chống buồn ngủ, Kiểm soát hành trình Cruise Control, Phanh tay điện tử kết hợp Auto hold, Cảm biến lùi, Hệ thống chống bó cứng phanh…

Suzuki Hybrid Ertiga

Ra mắt thị trường Việt Nam đã lâu, Suzuki Ertiga Hybrid vẫn luôn là mẫu xe nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Cung cấp năng lượng vận hành cho xe là động cơ xăng 1.5L kết hợp cùng mô tô điện cho tổng công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Ertiga Hybrid là mẫu xe lai điện hạng nhẹ nên motor điện chỉ hỗ trợ khi tăng tốc hoặc tải nặng.

Theo công bố của nhà sản xuất, Suzuki Ertiga Hybrid bản số sàn có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 5,38 lít/ 100 km đường hỗn hợp. Trong điều kiện thử nghiệm đô thị, mẫu xe tốn 5,95 lít/ 100 km và đường ngoài đô thị là 5,05 lít/ 100 km.

Còn phiên bản số tự động có mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,69 lít/100km ở điều kiện đường hỗn hợp, trong đô thị và ngoài đô thị lần lượt là 6,42 lít/100km và 5,27 lít/100km.

Khoang cabin của Ertiga hybrid vẫn không có nhiều thay đổi so với bản thường. Xe được trang bị nhiều tiện ích như: Vô-lăng bọc da trên hai bản AT, màn hình giải trí 10 inch, bản số sàn MT có màn hình 7 inch, phanh tay dạng cơ, gương chiếu hậu bên trong tích hợp camera hành trình, camera 360 độ, sạc điện thoại không dây trên bản cao cấp nhất... 

Về trang bị an toàn, Suzuki Hybrid Ertiga sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ lái như: Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, Đèn báo số (GSI), Đèn hướng dẫn, Đèn tự động, Gương chiếu hậu gập điện, Ăng-ten độ nhạy cao, Bảng hiển thị thông tin, Cửa sau tự động, Hệ thống cân bằng điện tử (ESP)...

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ertiga Hybrid được phân phối với 3 phiên bản, gồm MT, AT và Sport. Giá bán của xe dao động từ 538 - 608 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Haval H6

Ra mắt Việt Nam từ đầu tháng 8/2023, Haval H6 HEV được định vị ở phân khúc SUV/CUV cỡ C, cạnh tranh cùng với Mazda CX-5, Hyundai Tucson. 

Xe được nhập khẩu từ Thái Lan với một phiên bản duy nhất có giá niêm yết là 986 triệu đồng.

Cung cấp sức mạnh cho Haval H6 HEV là động cơ xăng 1.5L Turbo kết hợp mô tơ điện cho tổng công suất cực đại 240 mã lực và mô men xoắn 530 Nm, đi cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, hệ dẫn động cầu trước và 4 chế độ lái (Tiêu chuẩn, Thể thao, Tiết kiệm và Đường trơn trượt). Theo công bố của hãng, H6 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 5,5 lít xăng/100 km.

Bên trong khoang cabin, Haval H6 được trang bị màn hình HUD hiển thị trên kính lái, màn hình đa thông tin 10.25 inch, màn hình cảm ứng thông minh 12.30 inch, vô lăng ba chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng, ghế lái chỉnh điện 6 hướng và ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, sạc điện thoại không dây, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng nhiệt độ với chức năng lọc không khí và tạo i-on âm, hệ thống âm thanh 8 loa kết hợp loa Treble Woofer, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cốp điện có 4 chế độ đóng/ mở an toàn và tiện lợi.

Xe sở hữu hàng loạt tính năng hỗ trợ lái an toàn như: hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng hỗ trợ lái xe khi tắc đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ giữ làn đường, lùi xe tự động theo đường tiến, cảnh báo va chạm phía trước/sau, phanh tự động khẩn cấp…

Khi mới ra mắt Việt Nam xe có giá niêm yết là 1,096 tỷ đồng nhưng từ 16/1/2024, xe đã được điều chỉnh giá niêm yết còn 986 triệu đồng.

Theo xehay.vn