Được chính thức ra mắt trên toàn thế giới từ tháng 10/2020, "chiếc đinh ba" thống trị "đại dương" Naked bike phân khúc dưới 700 phân khối Triumph Trident đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Từ tháng 4/2021 này, người yêu xe tại Việt Nam đã có cơ hội được sờ tận tay vào thành viên sáng giá nhất trong phân khúc đến từ Anh Quốc này. Dưới đây, hãy cùng Tinxe.vn chạm tay vào tân binh Triumph Trident 660 trong buổi ra mắt hoành tráng để xem, mẫu xe "học sinh giỏi" này có những gì.
Video đánh giá Triumph Trident (Thực hiện: Đỗ Hùng).
Ở ngoại hình, có thể thấy Triumph Trident 660 mang trên mình dáng vẻ tân cổ điển, kết hợp giữa phong cách thiết kế cổ điển đặc trưng của Triumph cùng hàng loạt công nghệ hiện đại hàng đầu hiện có trên xe mô tô.
Triumph Trident 660 2021 có mặt tại Việt Nam
Được trực tiếp chạm tay vào chiếc xe, có thể thấy được độ hoàn thiện rất cao trên thân vỏ của Triumph Trident 660 2021 khi sở hữu một màu sơn mượt mà và tỉ mỉ. Các chi tiết trên xe từ đầu đèn pha LED đẹp mắt cho đến các đường nét dập nổi ở khối động cơ, các mối hàn khung đều được hoàn thiện một cách đẹp mắt và đạt tiêu chuẩn hoàn thiện rất cao.
Thế nhưng, xét về ngoại hình tổng thể thì có lẽ Triumph Trident 660 chưa thực sự là một mẫu xe có thiết kế đặc biệt như Triumph Street Triple 675 đã từng làm được cách đây khoảng 1 thập kỉ. Triumph không còn đưa lên xe những thiết kế độc đáo mà lại sử dụng khá nhiều nét đẹp quen thuộc khiến người xem phải thốt lên rằng "xe giống Honda CB650R quá!".
Vẻ đẹp mà Triumph Trident mang lại cho người nhìn là một vẻ đẹp gọn gàng, cẩn thận và dễ chiều đúng như những gì mà hãng xe muốn hướng tới cho sản phẩm mới của mình.
Ở khung sườn, Triump Trident 660 2021 sử dụng khung sườn ống thép và bộ gắp đôi ở phía sau. Dàn chân trước của xe là phuộc ngược USD có kích thước 41mm đi kèm giảm xóc đơn monoshock phía sau đều mang thương hiệu Nhật Bản uy tín Showa.
Bộ vành tiêu chuẩn của xe là vành đúc 5 chấu hợp kim nhôm đi kèm phanh đĩa đôi trước kích thước 310mm và đĩa đơn 255mm sau được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Xe trang bị sẵn lốp Michelin Road 5 mang đến khả năng bám đường cực tốt.
Nổi bật trên đó là bình xăng được gọt hai bên phần ốp đùi. Đuôi xe mặt khác lại có thiết kế tối giản và ngắn cụt khiến chiếc xe trở nên gọn gàng hơn. Điểm cộng cho mẫu xe này chính là cân nặng khi Triumph Trident 660 rất nhẹ với trọng lượng chỉ 188,7kg, nhẹ hơn tương đối so với các đối thủ trực tiếp cùng con số 202,7 kg của Honda CB650R và chỉ nặng hơn Yamaha XSR700 gần 3kg.
Ở sức mạnh, "chiếc đinh ba" thể hiện mình nằm ở vị trí top trong phân khúc với khối động cơ 3 xy-lanh 660cc hoàn toàn mới. Khối động cơ này của Triumph Trident được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa dạng động cơ 2 xy-lanh và 4 xy-lanh với nước đề hấp dẫn, nước hậu đầm chắc và thu hút. Khối động cơ dạng DOHC có đường kính xy-lanh 74,0 mm, hành trình pít-tông 51,1 mm, làm mát bằng dung dịch cho công suất 80 mã lực tại tua máy 10.250 vòng/phút, mô-men xoắn 64 Nm tại tua máy 6.250 vòng/phút cùng hộp số 6 cấp.
Trong khối động cơ mới này, sự hiện diện của hệ thống hỗ trợ côn và hệ thống sang số nhanh QuickShifter sẽ mang đến cho xe khả năng sang số và vận hành mượt mà. Có thể dự đoán được, khối động cơ của Trident 660 sẽ mang đến cho chiếc xe sự nhẹ nhàng, mượt mà cần có khi đi phố cũng như khả năng bứt tốc tốt khi cần.
Điểm khiến cho Triumph Trident 660 thống trị phân khúc chính là trang bị điện tử trên xe. Ngoài bộ đồng hồ tròn kiểu cổ điển có vẻ đơn giản nhưng bên trong có đến hai màn hình, gồm một màn LCD đơn sắc và một màn hình màu TFT bên dưới. Bộ đồng hồ này còn có khả năng kết nối với điện thoại thông minh bằng Bluetooth thông qua công nghệ My Triumph Connectivity System (tuỳ chọn nâng cấp, không phải là trang bị tiêu chuẩn của xe).
Khi nết nối xe với điện thoại thông minh, màn hình màu TFT sẽ trở thành cánh cổng cho phép người dùng tương tác với chiếc xe từ điện thoại di động trong các tiện ích của điện thoại như hệ thống định vị dẫn đường, nhận/tắt cuộc gọi, chỉnh nhạc và điều khiển camera GoPro.
Trident 660 được trang bị sẵn các công nghệ hỗ trợ như hệ thống kiểm soát lực kéo (TC), hệ thống chống bó cứng phanh ABS, ga điện tử với hai chế độ lái Rain và Road, tính năng ngắt động cơ chống trộm tích hợp ở khoá xe.
Hơn nữa, Triumph Trident 660 2021 còn là một mẫu xe rất đáng giá khi sở hữu giá bán cực kỳ hợp lý và cạnh tranh. Tại Việt Nam, "học sinh giỏi" này sau khi được cả thương hiệu, sức mạnh, trang bị lẫn công nghệ thì có mức giá chỉ ở mức 269 triệu đồng mà thôi. Đây là một mức giá được cho là sẽ "quật ngã" đối thủ Honda CB650R tại thị trường mô tô nước ta.
Theo Tinxe.vn – Thiên Lộc st