Hiện nay những chiếc Honda Super Cub đời cũ cách đây trên 10 năm tuổi hàng nguyên bản ở Việt Nam khá hiếm và thường được sưu tầm với giá cũng không rẻ.
Mới đây, anh Đỗ Quang Tú, một "đại gia xe cổ" nổi tiếng ở 87 Phùng Hưng, Hà Nội khiến giới mê xe Việt dậy sóng khi đăng tải hình ảnh bộ đôi xe Honda Super Cub 81/82 hàng độc anh vừa sưu tầm được.
Bộ đôi Super Cub 81/82 hàng hiếm anh Tú vừa săn mua được.
Trao đổi với VietNamNet, anh Tú cho biết: "Hai chiếc xe Cub tôi mới săn được thuộc vào dạng cực độc, cực hiếm vì xe nguyên bản và còn mới cứng như hàng đập hộp. Đặc biêt, một chiếc 81 đời 1997 nhưng mới lăn bánh được 1060km, chiếc 82 đời 2003 thì chỉ đi vỏn vẹn 170km. Ngay khi mới chia sẻ thông tin nhiều anh em trong giới mê mẩn hỏi mua. Có người trả giá tôi 2 chiếc gần 20.000 USD nhưng tôi không bán”.
Chiếc 81 đời 1997 nhưng mới lăn bánh được 1060km.
Chiếc Cub 82 đời 2003 lăn bánh chỉ 170km.
Anh Tú kể, chiếc Cub 81 và 82 anh vừa mua lại đều từ một chủ ở Hà Nội. Sở dĩ xe thuộc đời cũ một chiếc 23 năm, một chiếc 17 năm nhưng còn mới vì chủ cũ chủ yếu để trưng bày. Xe không sử dụng đến khoảng 10 năm trở lại đây nhưng ngày nào cũng được bật máy hút ẩm nên tất cả các hạng mục phụ tùng không bị hoen rỉ và xây xước gì.
Xe Cub 81 mới cứng, sáng bóng như hàng mới "đập hộp".
“Biết chủ xe để không 2 siêu phẩm này từ lâu nhưng nay vô tình gạ gẫm mua lại thì anh ý đồng ý bán. Trước đó tôi không nghĩ mình lại có thể mua lại được. Nhiều khi cũng phải có duyên nữa" , anh Tú chia sẻ.
Cận cảnh lốp xe còn rất mới.
Về phần hai chiếc xe này còn rất sáng bóng. Tất cả các hạng mục từ ngoại hình đến máy móc đều mới cứng không thua kém hàng đập hộp.
Super Cub 81 sử dụng động cơ 70cc, hộp số 3 cấp, phanh cơ, khởi động bằng cần đạp, yên xe phía trước và sau tách riêng biệt.
Honda Super Cub 81 đời năm 1997.
Chiếc Super Cup 82 có phần đèn chiếu sáng và đèn xi nhan hình dạng chữ nhật, vè chắn bùn phía trước vuông vắn chứ không bo tròn giống như chiếc Super Cub 81.
Honda Super Cub 82 đời năm 2003.
Điểm nổi bật của các dòng xe Honda Super Cup chính là bền bỉ và tiết kiệm xăng. Chiếc Super Cup 82 của anh Tú thuộc phiên bản động cơ 90cc.
Máy móc nguyên bản.
Anh Tú cho biết hiện tại giá sưu tầm cho 2 chiếc xe này khá đắt đỏ. Cụ thể mỗi chiếc có giá lên đến 10.000 USD (khoảng hơn 230 triệu đồng). Mức giá này thậm chí còn đắt hơn gấp 3 lần so với mẫu xe Honda Super Cub C125 đời mới hơn 83 triệu đồng hiện nay.
Bộ đôi Super Cub đời cũ mới nhất hiện nay.
"Đây có thể nói là hai chiếc Cub đời cũ mới nhất Việt Nam hiện nay. Chính vì thế nhiều anh em nhìn cái là thích ngay. Những người mê xe cổ, đặc biệt thích dòng Cub sẽ sẵn sàng rút hầu bao để có được nó", anh Tú nói.
Theo Báo Thanh Niên