Thi công đường dẫn vào Cầu Rượu để chuẩn bị hoàn thành vào tháng 5 tới

Ngày 14/4, lãnh đạo Ban Quản lý dự án 7 cho biết đang chỉ đạo sát sao để đẩy nhanh tiến độ thi công 4 cầu trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang. Hiện nay tiến độ của các cầu vẫn đang được kiểm soát chặt.

Cụ thể, Cầu Rượu đã hoàn thành bê tông mặt cầu, lan can tay vịn thép, tường chắn. Phần đường đầu cầu đã xong rãnh dọc mố A, mố B, đá mi, cấp phối đá dăm loại 2, đang thi công lớp cấp phối đá dăm loại 1. Dự kiến hoàn thành công trình tháng 5/2020.

Cầu Sao sẽ hoàn thành toàn bộ vào tháng 7. Hiện nhà thầu đã thi công xong cơ bản phần cầu, tường chắn, rãnh dọc mố A. Đang thi công tường chắn và rãnh dọc mố B, nền đường mố A.

Đối với cầu Mỹ Quý, thi công xong trụ T1 và mố MA, đã thi công mặt bằng, mố nhô để thi công trụ T2, mố B. Theo kế hoạch, ngày 31/5 xong kết cấu phần dưới, đến ngày 30/7 hoàn thành kết cấu phần trên và hoàn thành công trình tháng 9/2020.

Tuy nhiên do các hộ dân ngăn cản nên nhà thầu tạm dừng thi công, hiện nay địa phương đang chuẩn bị phương án bảo vệ thi công sau thời gian giãn cách xã hội chống dịch Covid-19.

Cầu Rạch Miễu phía mố A đã hoàn thành bê tông cốt thép mố, sàn giảm tải và cọc tường chắn D400. Phía mố B đã xong cọc sàn giảm tải và tường chắn, đang thi công khoan cọc mố B.

Theo kế hoạch sẽ hoàn thành kết cấu phần dưới trước ngày 15/5, hoàn thành kết cấu phần trên ngày 7/7, toàn bộ công trình hoàn thàn vào tháng 9/2020.

Về kế hoạch giải ngân của toàn bộ 4 cầu đến nay đã trên 70%. Theo Ban QLDA 7, tiến độ thực hiện phần cầu đạt yêu cầu đề ra, tuy vậy phần đường có chậm so với kế hoạch. Nguyên nhân chủ yếu do nhà thầu chưa tích cực thi công, về khách quan cũng do vướng GPMB, khó khăn trong công tác vận chuyển vật liệu do hạn mặn.

Ban QLDA7 đã tổ chức họp, kiểm tra hiện trường thường xuyên để chấn chỉnh tiến độ, phân công cán bộ theo dõi, bám sát hiện trường để kịp thời giải quyết những vướng mắt. Hiện nay tiến độ đang chuyển biến, Ban QLDA 7 vẫn tiếp tục chỉ đạo thường xuyên và liên tục.

Bốn cầu này là những điểm thắt cổ chai, thường xuyên bị ùn tắc dịp lễ Tết. Dự án tiến hành xây dựng 1 đơn nguyên bên cạnh cầu cũ để mở rộng phần cầu và đường hai đầu cầu để phù hợp với mặt đường hiện hữu với mỗi bên 2 làn xe ô tô và 1 làn xe gắn máy.

Theo Báo Giao thông