Honda Air Blade là mẫu xe tay ga được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng vì nhiều lý do. Tuy nhiên, bất kỳ loại xe nào cũng vậy, dù có tốt và bền bỉ đến đâu đi chăng nữa vẫn sẽ có những vẫn để và lối vặt nhất định. Biết và hiểu thêm về các vấn đề của xe sẽ giúp người sử dụng xe Honda Air Blade tránh được tình trạng “chặt chém” tại một số cửa hàng sửa xe máy khi mang xe đi sửa chữa bảo dưỡng. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê 10 lỗi thường gặp trên xe Air Blade tổng hợp từ ý kiến người dùng và các kĩ sư của Honda.
Xe Honda Air Blade bị giật khi tăng ga
Hiện tượng: Xe Honda Air Blade bị giật mạnh vào buổi sáng khi người dùng đề máy và lên ga, hoặc xe sẽ bị rung, người lái sẽ đặc biệt cảm nhận đầu xe rung khá mạnh khi vặn ga từ 0 đến 20 km/h.
Cách khắc phục việc xe Air Blade bị giật khi tăng ga
- Cách nhanh chóng để giải quyết hiện tượng xe Air Blade bị giật khi tăng ga đó là: Dựng chân chống giữa, bóp thắng sau và lên ga một hai cái thật mạnh. Đây chỉ là biện pháp tạm thời, xe sẽ chạy được một thời gian nhưng sau đó bị lại.
- Cách khắc phục lâu dài khi xe Air Blade bị giật khi tăng ga hay bị rung là mang xe đến các cửa hàng sửa xe uy tín yêu cầu kiểm tra bộ côn của xe, nếu có thể thì thay bộ bố ba càng bên trong nắp côn và thay nắp côn nếu có hiện tượng bị mòn.
Honda Air Blade bị hú ở phần láp của cục máy
Người dùng có thể khắc phục lỗi này trên Air Blade bằng cách thay các loại dầu lap có thông số 75W-90 như của Eni, Liqui... Không chỉ riêng Air Blade mà nhiều dòng xe tay ga phổ biến ở Việt Nam vẫn xảy ra tình trạng hú láp, đặc biệt là ở nhiều loại xe Piaggio như Zip hay LX thậm chí là trên chiếc xe ga đắt tiền SH của Honda.
Xe Honda Air Blade đang chạy thì bị nặng, ì máy, kéo ga không vọt
Nguyên nhân và cách khắc phục:
– Cháy vỏ nồi li hợp, khắc phục nhanh bằng cách thay mới.
– Kiểm tra áp suất lốp xe, lốp quá non cũng có khả năng làm cho máy bị ì do khi đó tiếp xúc giữa lốp và mặt đường rất lớn. Nếu không khắc phục kịp thời cũng có thể dẫn đến cháy bộ vỏ li hợp.
– Kẹt phanh, với trường hợp này sau khi di chuyển 1 đoạn sẽ có hiện tượng phanh rất nóng và có hiện tượng xe nặng khi dắt qua lại. Khắc phục bằng cách kiểm tra phanh xe (má phanh, dầu phanh và đĩa phanh).
Xe Honda Air Blade bị đảo khi cua trái
Hiện tượng trên xảy ra nguyên nhân chính là do kẹt phanh đĩa trước, để khắc phục lỗi này, bạn hãy xả bớt dầu phanh, kiểm tra bố phanh.
Xe Honda Air Blade kêu rè rè
Hiện tượng: Đi xe Honda Air Blade ở tốc độ khoảng 40 km/h, bạn thấy tiếng máy xe kêu rè rè, đặc biệt là khi gần các con lươn trên đường, tiếng gõ lộc cộc ở ngay phần để chân người lái.
Tiếng này nếu không để ý kĩ, rất có thể tưởng nhầm là bị kêu ở bộ nồi nhưng thật ra nó là tiếng kêu cam cò phía bên trong cục máy. Để khắc phục lỗi này ở Air Blade , bạn có thể ra Head của Honda và yêu cầu thợ chỉnh lại cam cò rất nhanh và đơn giản chỉ mất khoảng 15'.
Khi di chuyển cảm thấy sàn xe Honda Air Blade chỗ để chân rung và xe hơi nặng
Kiểm tra ốc bắt để chân, trục để chân nếu lỏng thì xiết lại. Kiểm tra bạc đạn nồi sau khi vệ sinh nồi, hoặc vệ sinh lại chuông bố, nếu thực hiện thay bạc đạn xong thì xe sẽ hết rung và nặng.
Xe Honda Air Blade kêu lạch cạch
Hiện tượng: Khi tăng ga nghe phía sau bánh xe Honda Air Blade kêu lạch cạch, hay bạn chạy vào ổ gà cũng nghe thấy tiếng kêu đó.
Hiện tượng này là do lỗi vành, đây là một lỗi hầu như đa phần xe Honda Việt Nam sản xuất đều bị, kể cả SH. Việc khắc phục là phần đáng lo ngại, nhiều khi ra Head là ở đó sẽ bảo thay vành mới, nhưng chắc chắn 1 điều là lỗi này sẽ bị lại và nhiều người không biết sẽ bị chém giá trên trời hoặc ôm hận. Cách khắc phục rất đơn giản là chỉ đóng lại 6 cọc vành là khắc phục vĩnh viễn, lỗi này của Air Blade là thường gặp nhất. Nên lưu ý để tránh mất tiền oan!
Xe Honda Air Blade bị dọng ở nồi lúc để garanty
Đây cũng là một lỗi thường gặp trên Honda Air Blade. Nếu xe bạn bị dọng đều và không bị kêu lụp bụp thì nó chính là do dọng trong lốc ngay vô lăng điện.
Nếu xe bạn bị dọng không đều và và dọng thành 2 tiếng rõ ràng, hoặc cộng với tình trạng lên ga bị kêu các bạch ngay lốc nồi thì xe bạn đã bị giũ dây curoa. Cách khắc phục vấn đề này là canh lại nồi trước hoặc thay mới dây curoa (lưu ý xe mới cũng có thể bị tình trạng này).
Xe Honda Air Blade bị hụt khi tăng ga
Xe Honda Air Blade từ đời 2014 hay bị lỗi này, lý do là do kim phun xăng và IC tổng. Để khắc phục 90% tình trạng này, cách duy nhất là thay béc phun xăng của SH Việt Nam.
Lỗi hệ thống dừng xe ngắt máy tạm thời ở Honda Air Blade (Idling Stop)
Một số bạn thường gặp lỗi hệ thống Idling Stop của xe Air Blade VN. Thỉnh thoảng dừng đèn đỏ, khi kích hoạt nút Idling Stop mà xe dừng quá 3 giây nhưng máy vẫn nổ. Gạt chân chống xuống hết thì tắt hoàn toàn, còn gạt xuống 1 nửa thì Idling Stop lại hoạt động bình thường. Khi gặp trường hợp này thì nên mang xe ra Head để kiểm tra lại IC và các đầu chân tiếp xúc của chân chống hay nút Idling xem có bị han gỉ tiếp xúc kém hay không.
Với bài tổng hợp những lỗi thường gặp trên xe ga Honda Airblade trên, mong bạn đọc sẽ để ý đến chiếc xe của mình hơn và sẽ sáng suốt hơn khi mang chiếc xe của mình đi sửa chữa và bảo dưỡng tại các cửa hàng sửa xe và tránh mất những đồng tiền không đáng.
Theo Thanhnienviet.vn