Vô số những phụ tùng chi tiết của xe đạp ngày nay đã biến hình theo xu hướng nhẹ - bền - đẹp. Có lẽ chỉ còn đôi bánh xe là giữ được vẻ nguyên thủy, bởi nó không thể mang hình vuông hay một loại hình nào khác.



Chiếc xe đạp ở nông thôn.


Những chiếc xe đạp thành phố.



Ở Hà Nội, hãy đến hồ Tây vào các buổi chiều để chiêm ngắm dàn xe thể thao hàng chục triệu lượn như đèn cù được điều khiển bởi những cua – rơ không chuyên. Những người đạp xe đến đây là để rèn luyện, mong tìm được một không gian sạch và vắng. Còn trên đường phố đông đúc, không hiếm gặp những công chức đeo chéo cặp gò lưng đạp xe đến công sở.


Những chiếc xe đạp thể thao đời mới.

Bây giờ đang là thời của những chiếc xe thể thao nhiều màu cực nhẹ, với các phụ tùng giống với xe máy. Dẫn đầu cho sự trở lại của xe đạp có lẽ phải kể đến loại “xe đạp lông, xe đạp ruồi” của các cô các cậu cấp hai cách đây chưa lâu. Chỉ là chiếc xe bình thường, lũ trẻ đã thả sức trang trí cho nó bằng trí tưởng tượng vô cùng phong phú. Xanh đỏ lòe loẹt, lông lá diêm dúa…thôi thì đủ cả đua nhau ra đường nghễu nghện “biển số” gây sốc kiểu: “Xe mẹ mua, đua mẹ đánh”“Em bị hâm”“xe của tớ không lông” rồi lại bị phản bác “của tớ lắm lông”



Trào lưu của những chiếc "xe đạp lông" cách đây chưa lâu.



Và các loại "biển số" khủng.


Sự trở lại của xe đạp không lạ, nó cũng là một tất yếu trong cuộc sống. Xu hướng “văn phòng” đã, đang làm cho các công chức phát phì và nhiều loại bệnh mắc phải do ngồi một chỗ. Mong muốn cải thiện tình hình, chiếc xe đạp vì thế đang là một lựa chọn của nhiều người.

Phong trào rèn luyện sức khỏe bằng xe đạp ở hồ Tây.


2 chiếc xe và 2 chức năng khác nhau.


Chiếc xe đạp và cái "nôi" trên đường phố Hà Nội.

Theo Dân trí