Sau 3 năm liên tiếp được tổ chức tại TP HCM, Vietnam Motor Show 2016 đã quay trở lại Hà Nội. Địa điểm diễn ra triển lãm là Cung văn hóa Hữu nghị Việt-Xô với diện tích trưng bày 11.000 mét vuông.
Theo đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), năm 2016 là thời điểm tốt để thị trường xe hơi miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng thực sự phát triển vượt lên. Chính vì thế, Vietnam Motor Show 2016 quay trở lại nhằm giới thiệu đến người dùng những mẫu xe mới, công nghệ tương lai.
Ở lần triển lãm này, Vietnam Motor Show không có sự tham dự của Mercedes-Benz Việt Nam khi hãng này gia nhập triển lãm xe nhập cùng các thành viên của Hiệp hội các nhà nhập khẩu ôtô Việt Nam (VIVA). Hãng xe Đức chỉ để lại thương hiệu xe tải Fuso ở lại.
Như năm 2015, Vietnam Motor Show 2016 tiếp tục có sự đồng hành của 3 thương hiệu do Trường Hải phân phối là Mazda, Kia và Peugeot. Các nhãn hiệu ôtô quen thuộc khác như Toyota, Ford hay Honda cũng sẽ có mặt tại triển lãm.
Vietnam Motor Show 2016 là triển lãm lần thứ 12 của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA). Từ khi ra đời năm 2000 đến nay, VAMA đã kết nối các nhà sản xuất đơn lẻ thành một tổ chức với 17 thành viên. Sản lượng và doanh số bán của VAMA vượt qua con số 130.000 xe hàng năm, đáp ứng gần 80% nhu cầu xe du lịch và 60% nhu cầu xe thương mại tại thị trường trong nước.
Một góc khu trưng bày sản phẩm xe thương mại tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2015 - ảnh T. ST
Tiếp nối thành công của các kỳ Triển lãm trước, Vietnam Motor Show 2016 (VMS 2016) – lần thứ 12 với sự góp mặt của 13 thương hiệu xe với gần 100 mẫu xe trưng bày đến từ 11 thành viên VAMA. Dòng xe thương mại giới thiệu các sản phẩm mang lại hiệu quả kinh tế và an toàn với người sử dụng.
VMS 2016 sẽ là bước đi chiến lược, thể hiện tầm nhìn sâu rộng của VAMA qua việc chú trọng đến sự phát triển của thị trường Hà Nội nói riêng và các tỉnh phía Bắc nói chung – nơi chiếm hơn 46% thị phần tiêu thụ xe cả nước. VAMA cho rằng 2016 sẽ là thời điểm tốt để thị trường xe hơi miền Bắc thực sự phát triển vượt lên – mà VMS 2016 có vai trò như một cú hích mạnh mẽ.
Những dòng sản phẩm trưng bày tại triển lãm sẽ mang nhiều tính năng công nghệ tích hợp - ảnh T. ST
Trong lần trở lại này, VAMA kì vọng mang đến người tiêu dùng phía Bắc một sân chơi đáng tin cậy – nơi xu hướng, công nghệ và nhu cầu tiêu dùng hội tụ một cách trọn vẹn. Đặc biệt, Hà Nội là nơi từng tổ chức VMS lần thứ 1, VMS 2016 quay lại địa điểm này là động thái khẳng định vị thế của triển lãm xe hơi đầu tiên và lớn nhất Việt Nam cho đến thời điểm này.
Trong năm 2016, môi trường kinh doanh chứng kiến nhiều đổi thay cả về chính sách lẫn nhu cầu tiêu dùng. Chính sách giảm thuế tiêu thụ được áp dụng từ tháng 7/2016 được nhận định là sẽ giúp giảm giá sâu trên nhiều dòng xe, tạo ra cơ hội sở hữu xe hơi cho nhiều khách hàng ở phân khúc tầm trung. Điều này giúp giá thành những mẫu xe có chiều hướng giảm, tạo cơ hội mua sắm cho người tiêu dùng.
Mặt khác, ngành ô tô đang chứng kiến sự ra đời của hàng loạt công nghệ điều khiển xe số hóa, mang đến trải nghiệm hiện đại và an toàn hơn cho người dùng. Các xu hướng này sẽ được thể hiện rõ nét trong những dòng sản phẩm mà các đơn vị tham gia dự kiến mang tới VMS 2016.
Theo đại diện VAMA, sự ra đời của nhiều tính năng công nghệ tích hợp trên xe đem đến trải nghiệm an toàn và hiện đại. Những dòng sản phẩm trưng bày tại triển lãm sẽ khắc họa rõ nét xu hướng này.
Song song đó, cũng trong tháng 10 năm nay, ngoài Triển lãm Ô tô trong nước – Vietnam Motor Show tại Hà Nội. TP.HCM cũng sẽ diễn ra Triển lãm Ô tô nhập khẩu (Vietnam International Show 2016), do nhóm các nhà nhập khẩu và phân phối ô tô chính hãng đăng cai tổ chức.
Vì thế, chủ đề “Tăng tốc - Đón đầu” được lựa chọn để khẳng định tinh thần cởi mở, sẵn sàng bắt kịp xu hướng của VAMA.
Thiên Ân tổng hợp từ Internet