Cổng Thông tin điện tử tỉnh bố trí viên chức thực hiện việc tiếp nhận, kiểm tra, phân loại, phân phối phản ánh đến các cơ quan có liên quan và phản hồi kết quả xử lý đến tổ chức, cá nhân đảm bảo liên tục, thông suốt, hiệu quả.
Để thực hiện phản ánh hiện trường, tổ chức, cá nhân có điện thoại di động thông minh chỉ cần tải ứng dụng CaMau-G về máy. Sau đó, vào mục phản ánh trên giao diện, điền đầy đủ thông tin về tên, số điện thoại. Nội dung, hình ảnh, video phản ánh liên quan đến các lĩnh vực như: An ninh trật tự, hạ tầng đô thị, vệ sinh môi trường, góp ý - hiến kế, y tế - sức khỏe, giáo dục - đào tạo, điện - chiếu sáng, cấp thoát nước, vi phạm pháp luật và các lĩnh vực khác (không bao gồm phản ánh việc giải quyết thủ tục hành chính, giải quyết khiếu nại tố cáo). Tổ chức, cá nhân gửi phản ánh hiện trường phải chịu trách nhiệm toàn bộ về tính trung thực, chính xác của thông tin mình phản ánh. Tên của tổ chức, cá nhân sẽ được giữ bí mật, nếu cần thiết để phục vụ xử lý hiện trường thì phải có sự đồng ý của người phản ánh. Thời gian tiếp nhận phản ánh hiện trường 24/24 giờ, 7 ngày/tuần.
Anh Dương Phước Huynh, ngụ khóm 6, phường Tân Thành, thành phố Cà Mau cho biết: “Trước đây, người dân như tôi muốn phản ánh vấn đề gì cũng gặp nhiều khó khăn vì không biết nộp đơn đến cơ quan nào, thẩm quyền nào giải quyết. Nhưng giờ nghe thông tin, chỉ cần tải app Camau-G là có thể phản ánh trực tiếp trên điện thoại di động tôi rất phấn khởi. Giờ nếu có gì cần phản ánh mình không cần phải tốn nhiều thời gian, công sức, chỉ cần ngồi ở nhà cũng có thể giải quyết vấn đề mình cần, tiện cả đôi đường”.
Kể từ ngày 01/7/2022, tổ chức, cá nhân có thể gửi thông tin phản ánh hiện trường đến các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Cà Mau thông qua ứng dụng di động trên app CaMau-G.
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trần Quốc Chính, thông tin: “Trước đây, trên ứng dụng CaMau-G đã vận hành chạy thử nghiệm tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường và nhận được nhiều sự phản hồi và tương tác từ phía người dân. Kể từ ngày 01/7/2022 bắt đầu đưa vào vận hành chính thức. Đây được xem là phương thức hữu hiệu kết nối thông tin trực tuyến giữa chính quyền với tổ chức, cá nhân giúp thay đổi ý thức, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan xử lý, tạo lòng tin trong nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp. Từ đó, góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tạo nền tảng xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số trong thời gian tới”.
Cổng Thông tin điện tử tỉnh là đơn vị chịu trách nhiệm quản lý, điều phối ứng dụng phản ánh hiện trường trên app CaMau-G.
Là đơn vị chịu trách nhiệm quản lý, điều phối ứng dụng phản ánh hiện trường trên app CaMau-G, Cổng Thông tin điện tử tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng thực hiện việc tiếp nhận, kiểm tra, phân loại, phân phối phản ánh của tổ chức, cá nhân thông qua ứng dụng đến các cơ quan có liên quan và phản hồi kết quả xử lý đến tổ chức, cá nhân đảm bảo liên tục, thông suốt, hiệu quả. Ban Giám đốc Cổng thông tin điện tử và viên chức phụ trách luân phiên trực 24/24 giờ để thực hiện các bước tiếp nhận, phân phối và phản hồi kết quả xử lý phản ánh hiện trường, đảm bảo thời gian tiếp nhận và phân phối xử lý không quá 02 giờ trong ngày làm việc và không quá 12 giờ đối với ngày nghỉ. Riêng đối với những trường hợp khẩn cấp, Cổng Thông tin điện tử tỉnh sẽ chủ động liên hệ đến lãnh đạo cơ quan có trách nhiệm để phối hợp xử lý kịp thời.
Sau khi có kết quả xử lý từ phía cơ quan chức năng, Cổng Thông tin điện tử tỉnh sẽ kiểm tra lại một bước trước khi công khai cho tổ chức, cá nhân thông qua kênh tiếp nhận CaMau-G. Trường hợp tổ chức, cá nhân có yêu cầu được giữ bí mật thông tin thì nội dung và kết quả xử lý sẽ được phản hồi đến người phản ánh và không được công khai.
Phó Giám đốc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Huỳnh Tuấn Anh, cho biết: “Để vận hành hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường trên địa bàn tỉnh Cà Mau qua ứng dụng CaMau-G kể từ ngày 01/7/2022, Cổng Thông tin điện tử tỉnh đã có bước chuẩn bị chu đáo từ rất sớm. Viên chức phụ trách đã được tập huấn quy trình, cách thức tiếp nhận, phân phối và phản hồi kết quả xử lý phản ánh hiện trường. Ban Giám đốc đã phân công lịch trực để theo dõi, đôn đốc, phân luồng xử lý công việc đảm bảo kịp thời, hiệu quả, nhất là đối với những trường hợp khẩn cấp. Cổng Thông tin điện tử tỉnh đã thực hiện việc cấp tài khoản cho các sở, ngành, đơn vị có liên quan, kiểm tra quản lý hệ thống và sẵn sàng hỗ trợ kịp thời các vấn đề về kỹ thuật (nếu có), đảm bảo khi đưa vào vận hành hệ thống chính thức được thông suốt, hiệu quả”.
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trần Quốc Chính, cho biết: “Cổng Thông tin điện tử tỉnh đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiếp nhận, phân phối, xử lý phản ánh hiện trường của tổ chức, cá nhân. Thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh chủ trì phối hợp với Cổng Thông tin điện tử tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức đào tạo, tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân sự các cơ quan, đơn vị để vận hành, khai thác sử dụng ứng dụng phản ánh hiện trường, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho ứng dụng phản ánh hiện trường của tỉnh. Từ đó, nhằm giúp ứng dụng được vận hành liên tục, thông suốt, hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân, doanh nghiệp”.
Theo https://www.camau.gov.vn