Đó là những mẫu xe: Mustang Mach e (600km), BMW iX (612km), Tesla Model 3 (626km) và Mercedes-Benz EQS (747km).
Để kết quả bài thử nghiệm được diễn ra đúng nhất, tất cả 4 mẫu xe trên đều được sạc đầy pin. Xe sẽ được xuất phát từ Oxford và người thử nghiệm sẽ lái cho đến khi xe hoàn toàn hết pin và không di chuyển được nữa.
Trong quá trình lái xe, Mat Watson luôn đi đúng tốc độ, giữ chân ga nhịp nhàng, đều đặn. Anh kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình và để máy lạnh ở mức 20 độ C.
Kết quả thu về không như mong đợi. Theo đó, cả 4 chiếc xe đều không đạt được phạm vi hoạt động như hãng công bố. Chỉ có chiếc BMW iX đạt được kết quả sát nhất khi đi được 488 km, hoàn thành 82% phạm vi hoạt động so với con số nhà sản xuất đưa ra. Tiếp đến là Tesla Model 3 đi được 467 km, Ford Mustang Mach e đi được 463 km và cuối cùng là Mercedes-Benz EQS đi được 521 km.
Nhưng chiếc xe hiệu quả nhất (xét quãng đường đi được trên mỗi kWh dung lượng pin) lại là Tesla Model 3.
Vì không thể về đích nên Watson buộc phải gọi dịch vụ cứu hộ để đưa 4 chiếc xe này về.
Sau khi video của Watson được đăng tải đã thu hút không ít lượt tương tác. Nhiều người dùng đánh giá cao bài thử nghiệm của Watson và hy vọng anh sẽ cho ra nhiều bài đánh giá chân thực như vậy để họ có thể ước lượng được chính xác quãng đường đi được của các mẫu xe điện.
Theo Báo Tuổi trẻ thủ đô