Đây chính là phiên bản thương mại của mẫu xe ý tưởng Suzuki eVX từng được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2023.
Theo kế hoạch, Suzuki e Vitara sẽ được lắp ráp ở nhà máy Gujarat của liên doanh Maruti Suzuki tại Ấn Độ. Sau đó, xe sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác như Nhật Bản hay Châu Âu.
Suzuki e Vitara sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.275 x 1.800 x 1.635 mm cùng chiều dài cơ sở 2.700 mm. Xe được định vị ở phân khúc SUV/CUV cỡ B+ giống như Toyota Corolla Cross.
Suzuki e Vitara có thiết kế khá tương đồng với mẫu Vitara cỡ nhỏ ở Châu Âu và cũng lai một số thiết kế của Suzuki eVX concept.
Là xe điện nên Suzuki e Vitara sở hữu lưới tản nhiệt đóng kín, đi cùng hốc hút gió trung tâm nằm vắt ngang trên cản trước. Phía bên trên là cụm đèn pha LED, tích hợp 3 dải đèn LED định vị ban ngày.
Phía sau xe là cụm đèn hậu nối liền hai bên và cửa cốp thẳng đứng. Xe có tay nắm cửa sau nằm trên cột C, nóc dốc dần về phía sau và ăng tay vây cá trên nóc.
Xe được trang bị bộ mâm đa chấu có kích thước 18 inch ở bản thấp và 19 inch ở bản cao cấp.
Về nội thất, bên trong khoang cabin của Suzuki e Vitara được thiết kế hiện đại với: Vô lăng 2 chấu tích hợp các phím chức năng, 2 màn hình cỡ lớn nối đặt nổi trên mặt táp-lô có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 1 vùng, sạc điện thoại không dây,núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời và sấy gương chiếu hậu.
Tại thị trường châu Âu, Suzuki e Vitara có 3 tùy chọn động cơ tương ứng với 3 phiên bản.
Thứ nhất là mô-tơ điện tạo ra công suất tối đa 144 mã lực và mô-men xoắn cực đại 189 Nm, đi kèm pin 49 kWh. Động cơ này đi cùng hệ dẫn động cầu trước FWD.
Thứ hai là mô-tơ điện cho công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 189 Nm, kết hợp cùng pin 61 kWh. Động cơ này đi cùng hệ dẫn động FWD.
Thứ ba là phiên bản e-AllGrip AWD với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Phiên bản này có thêm mô-tơ điện mạnh 65 mã lực nằm trên cầu sau, tạo ra tổng công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm.
Hiện Suzuki vẫn chưa công bố phạm vi hoạt động của e Vitara vẫn chưa được công bố. Theo nhiều đồn đoán, xe có thể chạy đến 500 km với cụm pin 61 kWh.Phiên bản e-AllGrip AWD sẽ có thêm chế độ Trail, đóng vai trò như khóa vi sai hạn chế trượt.
Về trang bị an toàn, xe có 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường.
Theo kế hoạch, Suzuki e Vitara sẽ bắt đầu được bán ở thị trường Ấn Độ vào tháng 3/2025. Xe có giá dự kiến khoảng 2 triệu Rupee (khoảng 602 triệu VNĐ).
Theo Tuổi trẻ Thũ đô