Khởi động và để máy xe nổ trong thời gian rất ngắn rồi tắt máy là một trong những điều tồi tệ nhất cho xe. Khi khởi động xe chỉ trong vài phút, qui trình vận hành của động cơ sẽ thải ra hơi nước, và chúng sẽ được đẩy vào đường ổng xả. Nếu xe nổ máy đủ lâu, ống xả sẽ nóng lên và làm nước bốc hơi, đẩy chúng ra ngoài không khí. Trường hợp tắt máy sau vài phút, hơi nước sẽ ngưng tụ bên trong ống xả và biến thành nước. Lượng nước đọng lại có thể làm rỉ sét hệ thống ống xả về lâu dài. Và nếu người sử dụng xevlàm điều đó hàng ngày, chủ xe sẽ trở thành khách hàng thân thiết của những tiệm sửa xe.

Ngoài ra, hơi nước từ qui trình đốt trong của động cơ cũng có thể xâm nhập vào dầu máy. Một lần nữa, nếu động cơ vận hành đủ lâu để nóng lên hoàn toàn, nước sẽ bốc hơi và thoát ra ngoài. Nhưng nếu chỉ cho xe chạy vài phút, hơi nước vẫn còn trong hệ thống, dễ gây ăn mòn bên trong động cơ.

Chuyên gia khuyên rằng nên lái xe vài dặm mỗi tuần một lần sẽ tốt hơn. Nhưng lái xe trong một vài dặm có thể không đủ để sạc đầy bình điện. Vì vậy, nên lái xe mỗi tuần với quãng đường 5 tới 10 dặm hoặc tương đương với hơn từ 8 đến khoảng 16km. Chừng đó sẽ đủ để sạc bình, cho phép động cơ và hệ thống ống xả đạt đến nhiệt độ hoạt động tối đa, giữ cho mọi bộ phận được bôi trơn và chuyển động. Nếu chủ xe làm điều đó hai tuần một lần cũng có thể được, nhưng nên tháo cọc nối với bình điện, để tránh bình điện bị cạn do xe không vận hành trong thời gian dài.

Nói tóm lại, dù chiếc xe có đậu tại chỗ lâu dài thì cũng nên khởi động hoặc chạy trong tình trạng đủ lâu để loại bỏ những vẫn đề như đã nêu ở trên. Như thế mới giúp chiếc xe giữ được độ bền và tuổi thọ, tránh những chi phí phát sinh hư hỏng do bảo quản sai cách.

 Theo xe360,com