Chương trình do Honda Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Trong năm phát động đầu tiên, chương trình được triển khai tới sinh viên các khoa, trường của Đại học Thái Nguyên và tạo được hiệu ứng tích cực, thu hút 10.000 bài dự thi trên tổng số 16.000 sinh viên chính quy.
Với mong muốn lan tỏa thông điệp an toàn giao thông tới nhiều hơn nữa các bạn trẻ, chương trình năm thứ 2 được triển khai đến các trên địa bàn Hà Nội gồm: ĐH Giao thông vận tải, ĐH Bách khoa, ĐH Thương mại, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân và ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội.
Chương trình giúp hơn 100.000 sinh viên nâng cao kiến thức về an toàn giao thông đường bộ và điều khiển phương tiện giao thông trong những tình huống phức tạp. Các em cũng được rèn luyện kỹ năng nhận diện những rủi ro khi tham gia giao thông để phòng ngừa.
Vòng chung kết được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa. |
Vòng chung kết được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với nội dung tuyên truyền về pháp luật an toàn giao thông và văn hóa tham gia giao thông liên quan đến ôtô. Đội giải nhất sẽ nhận được 4 chuyến đi Nhật Bản dành cho 4 thành viên, mỗi chuyến trị giá 50 triệu đồng. 4 thành viên đội giải nhì sẽ nhận được 4 chiếc xe máy Honda Wave RSX 110cc trị giá 20 triệu đồng. Giải 3 là 4 máy tính bảng Samsung Tab A trị giá 8 triệu đồng. 3 giải khuyến khích là 12 chiếc đồng hồ G-shock trị giá 5 triệu đồng.
Ngoài ra, 12 suất học bổng “Học và thi lấy GPLX ôtô” trị giá 10 triệu đồng/suất sẽ được trao cho 12 bạn sinh viên của top 3 vòng chung kết 600 sinh viên có kết quả thi trên 50 điểm ở vòng loại sẽ được ban tổ chức lựa chọn ngẫu nhiên để tặng 600 phiếu mua sắm trong hệ thống Esteem Gift, mỗi phiếu trị giá 100.000 đồng.
Theo news zing.vn