Honda có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng lập trình viên mà hãng sử dụng trong 7 năm tới, nghĩa là đến năm 2030, hãng dự kiến sẽ có khoảng 10.000 nhà phát triển phần mềm làm việc cho hãng, theo Nikkei .
Nhà sản xuất ô tô này cũng muốn tăng cường quan hệ đối tác với KPIT Technologies của Ấn Độ và sẽ thành lập nhóm kỹ sư phần mềm của riêng mình. Honda cũng đang làm việc với Sony trên một chiếc xe điện mới được xác định bằng phần mềm.
Trong khi đó, Toyota đang triển khai các chương trình đào tạo lại và hy vọng sẽ có 18.000 kỹ sư phần mềm làm việc cho họ vào năm 2025. Các công nhân hiện chiếm một nửa số nhân viên trung cấp của hang.
Các quyết định phản ánh bản chất sử dụng nhiều lao động cho phát triển phần mềm. Chiến lược tốt nhất của các nhà sản xuất ô tô để duy trì tính cạnh tranh khi nói đến công nghệ mới là tăng thứ hạng của họ.
Bất chấp chi phí, nhiều người coi mô hình được xác định bằng phần mềm của Tesla là một yếu tố quan trọng cho sự thành công của nó. Nhà sản xuất ô tô này không ồ ạt nâng cấp hay ra mắt các phương tiện vật lý của mình thường xuyên như các đối thủ, nhưng liên tục bổ sung các tính năng mới thông qua các bản cập nhật qua mạng cho người lái để giúp họ luôn mới.
Tuy nhiên, phần mềm đã được chứng minh là một thách thức lớn đối với các nhà sản xuất ô tô truyền thống. Cả Volvo và Volkswagen đều phải hoãn ra mắt xe mới vì lỗi phần mềm. Đó là mối quan tâm lớn đối với các cổ đông của VW, những người lo ngại về khả năng cung cấp phần mềm của chính hãng. Hiện tại, họ đã quyết định khởi chạy các phương tiện mới trên một chương trình phần mềm cũ hơn để đảm bảo rằng họ có thể tiếp tục sản xuất các phương tiện mới.
Theo autocar.vn