Đơn kiện đã được đệ trình lên Tòa án Quận Hoa Kỳ ở Quận Trung tâm của California vào ngày 26 tháng 7 năm 2023 cáo buộc rằng thời gian sạc xe điện của Hyundai lâu hơn so với công bố của hãng.
Theo quảng cáo của Hyundai, thời gian sạc cấp độ 2 tại nhà là từ 5 đến 7 giờ. Tuy nhiên, trên thực tế thời gian sạc bị kéo dài rất nhiều hoặc không thể sạc được với nguyên nhân được cho là cổng sạc của quá nóng.
Hagans Berman Sobol Shapiro LLP đại diện cho nhóm nguyên đơn báo cáo rằng, trong một số trường hợp, phích cắm sạc có thể quá nóng trong khoảng 30 phút, gây ảnh hướng đến phạm vi di chuyển của chủ sở hữu.
Minh chứng là trên trang web của Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia đã công bố một số khiếu nại từ các chủ sở hữu xe điện liên quan đến vấn đề này. Một chủ sở hữu cho biết rằng vào hồi đầu tháng 7 ứng dụng của xe cứ sau 2 đến 3 phút lại báo lỗi sạc, mặc dù xe của họ đã được sạc đầy.
Ngoài ra, các nguyên đơn còn cho rằng bản cập nhật phần mềm được thiết kế để khắc phục lỗi này không có tác dụng và việc điều chỉnh tốc độ sạc để tránh quá nhiệt khiến cho thời gian sạc của xe tăng lên ít nhất 10 giờ.
“Hyundai, Kia và Genesis không chỉ tiếp tục bán những chiếc xe rõ ràng không có khả năng vận hành như quảng cáo, mà họ còn phát hành một bản cập nhật phần mềm làm giảm đáng kể khả năng sạc và điều này càng cho thấy chất lượng thực tế khác xa so với công bố,” ông Steve Berman - Giám đốc công ty luật Hagens Berman, cho biết. “Một buổi sáng thức dậy và bất ngờ phát hiện chiếc xe của mình chưa được sạc hoặc sạc chưa đủ. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chủ sở hữu và có thể là hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp khẩn cấp.”
Các mẫu xe liên quan đến vụ kiện tập thể này là Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60 và Kia EV6.
Nguồn xehay.vn